Tác hại của rượu bia với sex

Nhiều người nhầm tưởng rượu bia góp phần kích thích tình dục, thực tế chúng có thể gây ức chế khả năng cương dương.

Theo Medical Daily, uống rượu bia quá mức không chỉ gây hại sức khỏe mà còn có thể làm ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục. Tiến sĩ Abigael San cho biết, tiêu thụ rượu bia thường xuyên và kéo dài sẽ làm giảm độ nhạy cảm tình dục của cả đàn ông lẫn phụ nữ.

"Ở nam giới, rượu có thể gây ức chế khả năng cương dương, sinh những tác động tiêu cực trên dương vật. Với phụ nữ, rượu bia làm giảm sự bôi trơn, khó đạt cực khoái hoặc không thể cực khoái ở tần suất cao", tiến sĩ Abigael chia sẻ.

Ảnh: ghk.h

Ảnh: ghk.h

Nhiều người nhầm tưởng rượu là một chất kích thích tình dục. Thực tế, uống rượu bia trong thời gian dài có thể làm giảm ham muốn tình dục. Uống rượu cũng gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nếu bạn đang lập kế hoạch có con. Phụ nữ uống quá nhiều sẽ khó thụ thai, gặp các rắc rối về vấn đề kinh nguyệt. Rượu có hại cho thai nhi, có thể gây tổn thương não nghiêm trọng, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ. 

Khi lượng cồn trong máu tăng lên, khả năng của não bộ cảm nhận sự kích thích tình dục cũng bị giảm đi. Rượu trực tiếp ảnh hưởng đến dương vật bằng cách can thiệp tới các bộ phận của hệ thần kinh chịu trách nhiệm tăng cường ham muốn và cực khoái. Rượu làm cho các mạch máu giãn ra, ảnh hưởng đến đường di chuyển máu vào và ra khỏi dương vật, là nguyên nhân phổ biến của tình trạng rối loạn chức năng cương.

Không nhất thiết phải ngừng uống rượu, chỉ cần sử dụng một cách chừng mực và điều độ với mức không quá 2 ly mỗi ngày cho nam giới và một ly mỗi ngày cho phụ nữ. Uống điều độ có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Nếu uống trước khi quan hệ tình dục, cần làm loãng cồn bằng cách uống nhiều nước sau đó.

Thay vì chỉ trích thói quen uống rượu của người bạn đời, hãy cùng nhau lập kế hoạch để cắt giảm. Một số lời khen ngợi nhiệt tình khi hạn chế được rượu có thể là động lực để đối tác tiếp tục nỗ lực tránh xa loại thức uống gây tắt lửa phòng the này. Nếu đã có thói quen rượu uống bữa tối, hãy thử chuyển sang một lựa chọn thức uống không cồn hoặc thay thế cồn. Cất giữ lại số tiền chi tiêu vào việc uống rượu để có thể cùng nhau làm một hoạt động thư giãn vào cuối tháng.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới