Tai nạn máy bay ở Mexico, 101 người sống sót thần kỳ

(Baonghean.vn) - Một chiếc máy bay dân dụng của hãng hàng không Aeromexico chở theo hơn 100 người trên khoang đã gặp nạn sau khi cất cánh từ Cảng hàng không Quốc tế Guadalupe Victoria, gần thành phố Durango, Mexico vào chiều 31/7 (giờ địa phương).
Một máy bay của hãng Aeromexico trên đường băng tại Cảng hàng không Quốc tế Mexico City. Ảnh: AFP
Một máy bay của hãng Aeromexico trên đường băng tại Cảng hàng không Quốc tế Mexico City. Ảnh: AFP
Theo nguồn tin tin cậy của RT, 80 trong số những người có mặt trên máy bay bị thương trong vụ tai nạn này. Thống đốc bang Durango khẳng định không có trường hợp nào thiệt mạng. Theo Bộ trưởng Giao thông Mexico, chiếc máy bay này chở theo 97 hành khách cùng 4 phi hành đoàn.

Kênh truyền hình Milenio TV cũng dẫn các nguồn tin phi chính thức cho biết, không ai trên khoang máy bay tử nạn, và một số người bị thương vẫn tự xoay xở đi bộ về hướng sân bay nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ.

Ảnh chụp hiện trường vụ tai nạn lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter
Ảnh chụp hiện trường vụ tai nạn lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter

Các hình ảnh tại hiện trường lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một cột khói bốc lên từ khu vực gần đuôi một chiếc máy bay có gắn logo của hãng Aeromexico.

Về phần mình, hãng hàng không Aeromexico xác nhận rằng vụ tai nạn là của chuyến bay mang số hiệu 2431, dự kiến bay tới Mexico City, xảy ra không lâu sau khi cất cánh từ Cảng hàng không Quốc tế Guadalupe Victoria. Đây là máy bay Embraer 190 với khả năng chuyên chở 100 hành khách.

Tổng thống Mexico Enrique Penã Nieto đã chỉ đạo các cơ quan liên bang, trong đó có Ban Thư ký Quốc phòng tập trung giải quyết và làm rõ vụ tai nạn máy bay nói trên.

Tin mới