Tái phát dịch tả lợn châu Phi tại Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Đến thời điểm này, Nghệ An có 15 ổ dịch tại các địa phương chưa qua 30 ngày.
Các cơ quan chức năng của huyện Thanh Chương đang thực hiện các biện pháp khoanh vùng, dập dịch tại xã Hạnh Lâm.
Trước đó, mgày 22/4, mẫu bệnh phẩm 22 con lợn ốm chết tại nhà ông Nguyễn Hữu Mạnh (xóm 6, xã Hạnh Lâm) dương tính với dịch tả Lợn Châu Phi. 

“Hiện nay, sau khi có kết quả xét nghiệm, đàn lợn của hộ ông Mạnh dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi, thú y huyện và xã đã làm việc với gia đình, lập hồ sơ hỗ trợ và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định”,  ông Đào Quang Biên, Trạm trưởng Trạm Thú y Thanh Chương cho biết.

Hiện ngành chức năng và chính quyền địa phương đã tiêu hủy số lợn chết và triển khai các biện pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn. Ảnh: Thanh Phúc
Hiện ngành chức năng và chính quyền địa phương đã tiêu hủy số lợn chết và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn. Ảnh: Thanh Phúc
Thanh Chương là địa phương có đàn lợn nhiều. Lợn nuôi tại huyện này được nhiều người ưa chuộng vì thịt thơm, ngon. Việc xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi tại Thanh Chương là một điều hết sức lo ngại.
Tính đến ngày 23/4, dịch tả lợn châu Phi tiếp tục tái phát 15 ổ dịch tại 105 hộ ở  6 huyện: Diễn Châu (1 xã), Quỳnh Lưu (1 xã), Quế Phong (1 xã), Thanh Chương (6 xã), Yên Thành (6 xã). Tính đến nay, số lợn đã tiêu hủy do dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn toàn tỉnh trên 97.000 con.
Trước nguy cơ tái bùng phát dịch, Chi cục Chăn nuôi - Thú y Nghệ An khuyến cáo các địa phương, người chăn nuôi thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, tuân thủ chăn nuôi đảm bảo an toàn sinh học, tuân thủ các quy định khi tái đàn sau dịch.

Tin mới