Talk show 'Cửa Lò - Tinh hoa của biển' mở đầu cho lễ hội du lịch Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Á hậu Thụy Vân, người đẹp từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, hiện là MC nổi tiếng của Đài Truyền hình Việt Nam vừa có mặt tại TX.Cửa Lò để tham gia Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022.

Chiều nay, 7/4 tại TX.Cửa Lò, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An phối hợp với UBND TX.Cửa Lò, TikTok Việt Nam đã tổ chức chương trình Talk show "Cửa Lò - Tinh hoa của biển". Ngoài đại diện của các đơn vị tổ chức, chương trình còn có sự tham gia của Á hậu Thụy Vân trong vai trò là người dẫn chương trình và Blogger du lịch nổi tiếng Ngọc Nhi. 

Đại diện các đơn vị tổ chức tham dự chương trình. Ảnh: Tiến Đông
Đại diện các đơn vị tổ chức tham dự chương trình. Ảnh: Tiến Đông

Chương trình được thực hiện với mục đích tăng cường liên kết và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Nghệ An với các giá trị văn hóa đặc sắc; những tiềm năng, các sản phẩm du lịch hấp dẫn, ẩm thực phong phú, đa dạng cùng các sản phẩm nông sản và đặc sản địa phương đến với nhân dân, du khách trong cả nước.

Đây cũng là hoạt động mở đầu cho Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022. Đồng thời là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2022. Talk show "Cửa Lò - Tinh hoa của biển" đã được Livestream trên fanpage VTV24 của Đài Truyền hình Việt Nam và các nền tảng số khác.

Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch
Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch phát biểu tại chương trình. Ảnh: Tiến Đông 
Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cho rằng: đây là một sự kiện rất có ý nghĩa, không chỉ là sự khởi đầu một mùa du lịch an toàn - thân thiện - hiệu quả, thích ứng trong điều kiện bình thường mới, mà chính là nhằm tăng cường liên kết và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Nghệ An với những giá trị văn hóa đặc sắc; sự đa dạng về các sản phẩm du lịch hấp dẫn, những sản vật đặc sản tiêu biểu của địa phương đến với nhân dân, du khách trong cả nước, làm sâu sắc hơn những sự khác biệt của giá trị văn hóa, du lịch Nghệ An. 
Các đại biểu tham gia tọa đàm với chủ đề
Các đại biểu tham gia tọa đàm với chủ đề "Cửa Lò - Tinh hoa của biển". Ảnh: Tiến Đông
Cũng tại chương trình này, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An và TikTok Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết chương trình hợp tác. Theo đó, TikTok Việt Nam sẽ hỗ trợ tỉnh Nghệ An xây dựng tài khoản TikTok tại địa chỉ http://www.tiktok.com/@visitna
Đây là kênh thông tin chính thức của quảng bá xúc tiến Du lịch Nghệ An nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực, phong cách sống của Nghệ An và chia sẻ trên nền tảng TikTok.
Á hậu Thụy Vân bên những sản phẩm đặc sản của Nghệ An. Ảnh: Tiến Đông
Á hậu Thụy Vân giới thiệu những sản phẩm đặc sản của Nghệ An trong buổi Livestream. Ảnh: Tiến Đông
Hiện tại trang TikTok quảng bá du lịch Nghệ An đã khởi động chiến dịch quảng bá với hàng chục video clip được đông đảo người xem tương tác và yêu thích. Có những clip đã thu hút được trên 300 ngàn lượt thích và chia sẻ. Trong thời gian tới TikTok Việt Nam sẽ phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động chiến dịch quảng bá du lịch Nghệ An trên ứng dụng TikTok chủ đề “Hello Nghệ An”.  
Á hậu Thụy Vân giao lưu với bác Hoàng Đức Thương - Trưởng làng nghề nước mắm Hải Giang 1, phường Nghi Hải, TX.Cửa Lò. Ảnh: Tiến Đông
Á hậu Thụy Vân giao lưu với ông Hoàng Đức Thương - Trưởng ban quản lý làng nghề chế biến nước mắm Hải Giang 1, phường Nghi Hải, TX.Cửa Lò. Ảnh: Tiến Đông

Được biết, Nghệ An là địa phương thứ 4 sau Khánh Hòa, Đà Nẵng, Ninh Bình phối hợp với TikTok Việt Nam triển khai chiến dịch quảng bá du lịch trên ứng dụng TikTok. Với nền tảng công nghệ, TikTok tiếp tục tận dụng các ứng dụng thông minh, các hiệu ứng bắt mắt, tính năng tương tác mới lạ, kho sticker đa dạng, trẻ trung… cùng với cộng đồng người dùng và nhà sáng tạo nội dung năng động để mang đến nguồn cảm hứng mới cho du lịch Nghệ An. 

Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cùng TikTok Việt Nam ký kết chương trình hợp tác. Ảnh: Tiến Đông
Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cùng TikTok Việt Nam ký kết chương trình hợp tác. Ảnh: Tiến Đông
Đặc biệt, chỉ trong một thời gian ngắn ra mắt, tài khoản TikTok quảng bá du lịch Nghệ An đã có hơn 4 triệu lượt người theo dõi. Hiện tài khoản này đang được Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An quản lý./.

Tin mới