Tạm đóng cửa cơ sở cơm hộp khiến 160 CN bị ngộ độc

Chiều 12.8, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình ông Phạm Văn Dịu cho biết: Sở đã chỉ đạo tạm thời đóng cửa cơ sở sản xuất cơm hộp Dũng Hợp (thành phố Thái Bình) để xem xét quy trình sản xuất của cơ sơ này, làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm khiến 160 CN phải nhập viện.

 

Tạm đóng cửa cơ sở cơm hộp khiến 160 CN bị ngộ độc ảnh 1

Đã xảy ra nhiều vụ ngộ độc tập thể do thức ăn không đảm bảo. (ảnh minh họa)

 

Trước đó, vào trưa 10.8, khoảng 3.000 công nhân (CN) của 6 Cty ở KCN Phúc Khánh được phục vụ cơm hộp sản xuất từ cơ sở Dũng Hợp. Đó là các Cty Molatex, Meina, Taihua, Đỉnh Lực, Summit, Nien Hsing. Các món ăn trong bữa trưa gồm canh rau ngót nấu với thịt băm, chuối nấu, tôm kho, lạc kho. Đến sáng ngày 11.8, hàng loạt CN đã phải đến cấp cứu tại các BV: BV đa khoa tỉnh, BV đa khoa Lâm Hoa (TP. Thái Bình) và BV đa khoa huyện Vũ Thư với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài. Tổng số CN phải nhập viện lên tới 160 người, trong đó nhiều nhất là Cty Molatex với hơn 70 CN. Riêng BV đa khoa Lâm Hoa phải điều trị cho 100 người bị ngộ độc.

 

Ngay sau khi vụ ngộ độc xảy ra, Chi cục ATVSTP đã lấy mẫu thức ăn để đưa đi xét nghiệm làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc. Cơ quan chức năng cho biết họ nghi ngờ vụ ngộ độc thực phẩm này do nhiễm khuẩn. Trước khi có kết quả xét nghiệm chính thức, Sở Y tế đã chỉ đạo tạm thời đóng cửa cơ sở sản xuất cơm hộp Dũng Hợp để xem xét lại toàn bộ quy trình sản xuất. Được biết, đến 10 giờ sáng 12.8, tất cả các CN đã ổn định sức khỏe và xuất viện.

 

Cơ sở sản xuất cơm hợp Dũng Hợp hoạt động từ năm 2009, hiện có khoảng 15-20 người trực tiếp sản xuất.

Theo Laodong-M

Tin mới