Tạm giữ đối tượng tự xưng phóng viên cưỡng đoạt 250 triệu đồng

Nhóm đối tượng tự xưng là nhà báo, cho rằng đã ghi nhận hình ảnh sai phạm trong quá trình tuần tra của cán bộ, chiến sĩ tại tỉnh Tiền Giang và đòi số tiền 250 triệu đồng để không viết bài đăng báo.

Ngày 31/7, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự Phan Dũng (54 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Văn Uần (39 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, ngày 29/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang tiếp nhận trình báo của Trung tá L.A.T. (Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ) về việc một nhóm người xưng là nhà báo, đe dọa, buộc đưa số tiền 250 triệu đồng để bỏ qua, không đăng báo vì cho rằng đã phát hiện sai phạm trong công tác tuần tra kiểm tra của cán bộ, chiến sĩ.

Nhóm đối tượng này gồm 4 người (có một lái xe, Uần), trong đó có 3 người trực tiếp làm việc với Trung tá L.A.T., tự giới thiệu là nhà báo, công tác tại cơ quan báo chí có trụ sở tại Hà Nội.

Trung tá L.A.T. đã yêu cầu những người này cho photo, chụp lại giấy giới thiệu, thẻ nhà báo thì họ không đồng ý. Tại buổi làm việc, nhóm người kể trên cho Trung tá L.A.T. xem qua loa đoạn clip và cho rằng bên trong là hình ảnh sai phạm của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Sau đó, Dũng và những người này ra về. Tối cùng ngày, một người xưng là Phan Dũng, phóng viên của báo gọi cho Trung tá L.A.T. đe dọa, buộc phải đưa số tiền 250 triệu đồng. Sự việc nhóm người kể trên đe dọa, buộc phải giao tiền được báo cáo đến Ban Chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ. Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ xác minh, làm rõ vụ việc.

Chiều 29/7, Dũng hẹn Trung tá L.A.T. đến Trạm thu phí Cao tốc Trung Lương – TP Hồ Chí Minh (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) để giao nhận tiền.

Khoảng 17h cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự bắt quả tang Dũng đang nhận 250 triệu đồng tại khu vực trạm thu phí thuộc huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) và mời làm việc với Uần, tài xế lái đi cùng Dũng đang đậu xe gần đó. Tại cơ quan điều tra, cả hai người này không xuất trình được giấy tờ hoặc chứng minh là phóng viên hay người của cơ quan báo chí đã tự xưng trước đó.

Dũng khai nhận, ngày 28/7, Mai Xuân Hiển (38 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) đưa cho giấy giới thiệu và cùng đến Tiền Giang gặp Trung tá L.A.T. Tại đây, nhóm người này dọa viết bài về sai phạm trong quá trình tuần tra kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Sau đó, Dũng gọi điện thoại buộc Trung tá L.A.T. phải đưa số tiền 250 triệu đồng thì sẽ bỏ qua sai phạm và hai lần hẹn, thay đổi địa điểm nhận tiền thì bị bắt quả tang tại khu vực trạm thu phí.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan Công an đang xác minh, truy xét Mai Xuân Hiển (38 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) cùng một người khác đi cùng để phục vụ công tác điều tra.

Tin mới