Tạm giữ hình sự đối với học sinh va chạm với bạn gây tử vong

(Baonghean.vn) - Liên quan đến cái chết của học sinh Nguyễn Xuân H. ở Trường THCS Lý Tự Trọng, Công an huyện Đô Lương đang tạm giữ hình sự đối với em Trần Đức C. - người đã có va chạm với em H.

Thông tin này đã được ông Nguyễn Tất Tây - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đô Lương xác nhận với Báo Nghệ An vào chiều 29/3.

Theo đó, ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Đô Lương đã tạm giữ hình sự đối với em Trần Đức C. - lớp 9B (Trường THCS Lý Tự Trọng, xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương) để làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người”.

Người dân xã Đặng Sơn đang theo dõi sự việc ở Trạm y tế xã. Ảnh: Song Hoàng
Người dân xã Đặng Sơn đang theo dõi sự việc ở Trạm y tế xã. Ảnh: Song Hoàng

Trước đó, theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đô Lương: Vào khoảng 13h30 phút chiều 28/3/2017, tại Trường THCS Lý Tự Trọng, trước giờ học, một số học sinh, gồm: Nguyễn Xuân H. (lớp 9B), Trần Đức C. (lớp 9B), Cao Tiến L. (lớp 8A) và Trần Đức M. (lớp 9B) đang chơi đùa cùng nhau.

Sau cú va chạm với em Trần Đức C., em Nguyễn Xuân H. đã ngã xuống và bất tỉnh. Lúc này, dù được giáo viên cùng một số học sinh đưa đến Trạm y tế xã Đặng Sơn để cấp cứu nhưng em Nguyễn Xuân H. đã tử vong.

Ngay khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã báo cáo chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND và Công an huyện cũng như các cơ quan chức năng để phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân. Đồng thời, cơ quan giám định pháp y Công an tỉnh Nghệ An và các cơ quan liên quan đã tiến hành giám định tử thi để tìm nguyên nhân tử vong.

Hiện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với Trường THCS Lý Tự Trọng cùng chính quyền địa phương và gia đình tổ chức mai táng chu đáo cho em Nguyễn Xuân H. Đồng thời cũng yêu cầu gia đình và các cơ quan chức năng thường xuyên theo dõi, động viên em Trần Đức C. để em sớm ổn định tâm lý.

Ngoài ra, ngành cũng tiếp tục chỉ đạo các trường thực hiện tốt các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cho học sinh, phát huy vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác hành vi bạo lực xảy ra đối với bạn bè để nhà trường và gia đình có biện pháp xử lý kịp thời./.

Song Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới