Tạm giữ hình sự tài xế làm xe khách lật xuống ruộng khiến 2 chị em tử vong

(Baonghean.vn) -Trong chuyến xe “bão táp” có 4 cha con đi trên xe thì 2 người con tử vong, người cha và người con còn lại bị thương nặng.

Sáng 28/6, Đội CSGT Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, đã bàn giao hồ sơ vụ xe giường nằm lật xuống ruộng, khiến 2 chị em ruột tử vong và nhiều người bị thương sang cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên tiếp tục điều tra bởi có dấu hiệu hình sự.

Hiện trường vụ xe khách lật. Ảnh: Khánh An
Hiện trường vụ xe khách lật. Ảnh: Khánh An
Tài xế điều khiển xe giường nằm là Đào Thế Khoa (39 tuổi, trú Quảng Xương, Thanh Hóa) đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra.

Hai nạn nhân tử vong được xác định là hai chị em ruột: Ngô Thị Thu (12 tuổi) và Ngô Thành Đạt (5 tuổi), cùng trú xã Thiệu Thành, Thiệu Hóa, Thanh Hóa.

Bố của em Thu và Đạt là anh Ngô Văn Thuyền (40 tuổi) bị thương rất nặng. Em Ngô Thị Bình (11 tuổi, con gái anh Thuyền) cũng bị thương.

Vụ xe lật làm hai chị em Ngô Thị Thu (12 tuổi) và Ngô Thành Đạt (5 tuổi, cùng trú xã Thiệu Thành, Thiệu Hóa, Thanh Hóa) tử vong. Ảnh: Khánh An
Vụ xe lật làm hai chị em Ngô Thị Thu (12 tuổi) và Ngô Thành Đạt (5 tuổi), cùng trú xã Thiệu Thành, Thiệu Hóa, Thanh Hóa tử vong. Ảnh: Khánh An

Đại tá Lê Văn Thái - Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên cho biết thêm: “Ngay sau khi xảy ra tai nạn, chúng tôi đã cùng Ban an toàn giao thông thăm hỏi, động viên nạn nhân. Chúng tôi đã khám nghiệm hiện trường, không để ùn tắc giao thông, đưa xe và người liên quan về trụ sở công an để xem xét nguyên nhân, điều tra làm rõ. Hiện nay, cơ quan công an đang tạm giữ lái xe để phục vụ điều tra”.

Chiếc xe được cẩu lên đưa về trụ sở công an phục vụ điều tra. Ảnh: Khánh An
Chiếc xe được cẩu lên đưa về trụ sở công an phục vụ điều tra. Ảnh: Khánh An

Như đã đưa tin, vào khoảng gần 8 giờ sáng qua (27/6), trên đường tránh TP Vinh (thuộc địa phận xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên) xảy ra vụ tai nạn, xe khách mang BKS 36B - 005.67 do tài xế Đào Thế Khoa điều khiển, chạy hướng Bắc - Nam, bỗng mất lái rồi lật xuống ruộng bên đường. Cú lật xe khiến hai người tử vong tại chỗ, nhiều hành khách bị thương và hoảng loạn. Có 7 hành khách bị thương đã được đưa đến các bệnh viện cấp cứu.

Người dân đi đường và nhiều hành khách nam cùng lực lượng công an phải đập vỡ kính để đưa từng hành khách bị thương thoát ra ngoài đưa đi cấp cứu và đưa thi thể nạn nhân hai chị em Thu và Đạt ra khỏi xe.

Sáng nay 28/6, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, trong sáu bệnh nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu thì có anh Ngô Văn Thuyền bị nặng nhất đã chuyển sang Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An tiếp tục cấp cứu, một bệnh nhân đang ở khoa chấn thương số còn lại đã ra viện trở về.

Tin mới