Tam Hợp (Tương Dương) được mùa lúa hè thu

(Baonghean.vn)- Những ngày này trên khắp các cánh đồng, bà con xã Tam Hợp (Tương Dương) đang khẩn trương thu hoạch lúa hè thu, với năng suất ước đạt trên 3,5 tấn/ha.

1
Tam Hợp là một trong những xã biên giới khó khăn của huyện Tương Dương, có 5 bản với tổng số dân 453 hộ/2.153 nhân khẩu, với 3 thành phần dân tộc anh em cùng sinh sống, gồm Thái, Mông, và Tày Poọng. Những năm gần đây, cùng với sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ của Đảng, nhà nước trên nhiều lĩnh vực, bà con đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giảm dần diện tích nương rẫy năng xuất thấp sang phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm và phát triển diện tích cây lúa nước, nhờ đó cuộc sống của người dân không còn phụ thuộc hoàn toàn vào tự nhiên như trước đây. Hiện, toàn xã có trên 24 ha ruộng lúa nước.
2
Không chỉ đầu tư khai hoang mở rộng diện tích ruộng nước, 5/5 bản trong xã còn đầu tư máy móc đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp. Hiện nay, mỗi bản có 4 đến 5 máy gặt bằng tay, 3 máy tuốt lúa chạy bằng điện, 1 máy cày…
3
Với địa hình đồi núi dốc, do đó cuộc sống của người dân trước đây phụ thuộc hoàn toàn vào việc phát nương làm rẫy và khai thác sử dụng tài nguyên rừng. Tuy nhiên, từ khi biết làm ruộng nước cuộc sống người dân đã có nhiều khởi sắc. Những ngày qua, cùng với niềm phấn khởi được mùa đồng bào đang khẩn trương thu hoạch.
4
Tranh thủ sau những giờ đến lớp, các em nhỏ cũng ra đồng phụ giúp gia đình gặt lúa.
5
Khác với trước đây, không chỉ thu hái, hiện nay bà con còn tranh thủ phơi phong, dần sàng ngay tại chân ruộng trước khi đóng gói đưa về nhà.
6
Mùa này, theo ước tính của bà con năng suất lúa đạt trên 3,5 tấn/ha.

                                                                                                              Lữ Phú

TIN LIÊN QUAN

Tin mới