Tắm sông Lam, 3 mẹ con, cô cháu bị đuối nước thương tâm

(Baonghean.vn) - Đi tắm sông Lam, một phụ nữ và 2 trẻ nhỏ bị nước cuốn mất tích. Vụ đuối nước thương tâm vừa xảy ra trên địa bàn xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên
Công tác tìm kiếm cứu hộ diễn ra suốt đêm 21/7. Ảnh: Hoàng Cường
Công tác tìm kiếm cứu hộ diễn ra suốt đêm 21/7. Ảnh: Hoàng Cường

Theo người dân địa phương, khoảng 15 h ngày 21/7, chị Võ Thị Huế (SN 1977) cùng con trai Trần Lý Huỳnh (SN 2012) và cháu Võ Công Phong (SN 2013) - con của em trai chị Huế, đều trú tại xóm 9B (nay xóm 6) xã Hưng Lĩnh (Hưng Nguyên) rủ nhau ra bến sông Lam gần cầu Yên Xuân (mới) tắm.

Trong lúc tắm cả 3 người đã bị nước cuốn. Khi người dân đến tắm, phát hiện trên bờ sông có 1 chiếc xe đạp điện và 3 đôi dép, nghĩ chuyện chẳng lành đã tri hô. Tuy nhiên công việc tìm kiếm, cứu vớt hết sức khó khăn.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ của tỉnh đã đưa nhân lực, 2 xe ô tô cùng các phương tiện chuyên dụng về phối hợp với lực lượng địa phương tổ chức tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân.

Trong đêm 21/7, các hoạt động tìm kiếm cứu hộ như cho xuồng chạy dọc sông, giăng lưới, thả câu vương… vẫn diễn ra liên tục trên sông Lam. Người dân tập trung đông trên bờ sông theo dõi sự việc đến khuya. Khoảng 24h kém 5 phút cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã phát hiện và vớt được thi thể 1 bé trai gần cầu Yên Xuân.

Khoảng 3 h sáng nay (22/7), lực lượng chức năng đã vớt được thi thể 2 mẹ con chị Huế. Được biết chị Huế quê ở xã Hưng Lĩnh lấy chồng về Long Xá, đã ly hôn chồng, nay đưa con và cháu (con em trai) về Long Xá chơi thì gặp nạn.

đuối nước
Thi thể các nạn nhân được khâm liệm bên bờ sông. Ảnh: Kiều Hoa

Bến sông gần cầu Yên Xuân (phía Hưng Nguyên) là nơi buổi chiều hàng ngày người dân đến tắm đông. Tại đây những năm qua đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm./.

Tin mới