Tân HLV Thái Lan đặt mục tiêu thắng Việt Nam: U22 sẽ phái đá sân cỏ nhân tạo ở SEA Games 2019

(Baonghean.vn) - Ông Akira Nishino xem cuộc đối đầu với thầy trò Park Hang-seo ở vòng loại World Cup là trận đấu phải thắng. Trong khi U22 Việt Nam phải đá trên sân cỏ nhân tạo ở SEA Games 2019.

HLV Thái Lan tự tin

"Lúc này, có lẽ còn quá sớm để đưa ra những mục tiêu dài hạn. Nhưng tôi sẽ làm việc qua từng ngày và quan sát kỹ các cầu thủ. Tuy nhiên, chúng tôi muốn lọt vào vòng 12 đội ở vòng loại World Cup và phải thắng Việt Nam", HLV Nishino nói trên Siam Sport hôm 21/7, khi được hỏi về mục tiêu của Thái Lan ở vòng loại thứ hai, khu vực châu Á, World Cup 2022.

Tân HLV Thái Lan đặt mục tiêu thắng Việt Nam: U22 sẽ phái đá sân cỏ nhân tạo ở SEA Games 2019 ảnh 1

HLV Nishino xem việc thắng Việt Nam là một mục tiêu. Ảnh: Siam Sport.

Thái Lan và Việt Nam nằm ở bảng G, cùng các đội Malaysia, Indonesia và UAE. Đội nhất bảng sẽ giành vé vào vòng loại thứ ba. 4 trong 8 đội nhì bảng có thành tích tốt cũng sẽ đi tiếp. Sau khi trở thành HLV ngoại người châu Á đầu tiên dẫn dắt Thái Lan, ông Nishino liên tục được hỏi về trận đấu với kình địch trong khu vực Đông Nam Á - Việt Nam.

HLV người Nhật cũng tỏ ra tự tin dù chỉ có 10 ngày làm việc với các cầu thủ trước trận gặp Việt Nam. Ông nói: "Tôi chưa bao giờ lo sợ. Trước khi dẫn dắt Nhật Bản dự World Cup 2018, truyền thông cũng hỏi tôi về việc chỉ có 2 tháng làm việc với các cầu thủ trước giải đấu. Tuy nhiên, tôi vẫn đưa đội vào vòng 1/8. Bây giờ tôi có 10 ngày".

"Tôi tin tuyển Thái Lan cũng có nhiều tiềm năng để tiến bộ hơn nữa", Nishino nói tiếp. "Từ kinh nghiệm quan sát các cầu thủ Thái Lan, tôi tin bản thân có thể giúp họ. Vì tôi nghĩ có thể áp dụng những phương pháp đã sử dụng với các tuyển thủ Nhật Bản".

Tân HLV Thái Lan cũng cho rằng bảng đấu của đội nhà ở vòng loại World Cup tới đây không khó, và thầy trò ông có thể đứng đầu. "Tôi không nghĩ việc giành vé đi tiếp sẽ khó khăn, nhưng cũng không quá dễ. Chúng ta có lợi thế khi gặp các đội Đông Nam Á nên sẽ thuận lợi về mặt di chuyển", Nishino nhận định.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyos Pumpanmuang bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối với HLV Nishino. Ông nói: "Từ việc quan sát các cầu thủ Thái Lan tiến bộ hơn nhiều sau khi thi đấu ở J-League, tôi tin Nishino sẽ giúp các cầu thủ chúng ta phát triển khả năng và có thể thi đấu với các đội mạnh hơn trong tương lai".

U22 Việt Nam phải đá trên sân cỏ nhân tạo ở SEA Games 2019

3 địa điểm diễn ra các trận đấu của môn bóng đá nam ở SEA Games 30 là sân Rizal Memorial, sân Umak Football và sân Binan Lagun. Cả 3 sân đều sử dụng mặt cỏ nhân tạo.

Nước chủ nhà Philippines đã quyết định đưa mặt cỏ nhân tạo vào sử dụng ở SEA Games 30. Điều này gây không ít bất ngờ bởi nhiều cầu thủ ở các nước đang thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên.
Sân Rizal Memorial là một trong 3 nơi diễn ra các trận đấu bóng đá nam. Ảnh: Internet.
Sân Rizal Memorial là một trong 3 nơi diễn ra các trận đấu bóng đá nam. Ảnh: Internet.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) rất bất ngờ với thông tin này. HLV Park Hang-seo và cộng sự chắc chắn phải xem xét lại kế hoạch chuẩn bị cho đội U22 Việt Nam trong thời gian sắp tới. Trước mắt, VFF sẽ cử người sang Philippines khảo sát các địa điểm thi đấu.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh nói: "Ban huấn luyện đã biết thông tin này và sẽ có điều chỉnh kế hoạch. Theo dự kiến, toàn đội sẽ đi sớm một vài ngày để làm quen sân. Mặt sân cỏ nhân tạo dù xa lạ nhưng cũng phải đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn, các nước đều phải chấp nhận việc này".

Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tham dự giải BTV Cup từ ngày 3 đến 6/11 tại Bình Dương trên mặt cỏ tự nhiên. Sau đó, đội bắt đầu bước vào làm quen mặt sân nhân tạo. Thầy trò ông Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ phải đến nước bạn sớm để chuẩn bị chu đáo.

Nước chủ nhà cũng quyết định chính thức về số lượng cầu thủ tham dự. Mỗi đội chỉ có 20 suất thi đấu, gồm 2 cầu thủ trên 22 tuổi. VFF dự tính sẽ mang theo 22 hoặc 23 cầu thủ và rút còn 20 người trước giờ chốt danh sách chính thức cuối cùng.

SEA Games 30 diễn ra tại Philippines từ ngày 30/11 đến ngày 11/12/2019. Đoàn Việt Nam tham dự với 627 VĐV trên tổng số 890 người đăng ký.
Ronaldo có cử chỉ đẹp với fan nhí ở trận gặp Tottenham
Trong trận đấu giữa Tottenham và Juventus tối 21/7 tại ICC 2019, siêu sao người Bồ Đào Nha để lại khoảnh khắc đẹp trên sân dù phải nhận thất bại ở những phút cuối.
Cristiano Ronaldo là ngôi sao được người hâm mộ săn đón nhiều trong trận ra quân của Juventus tại International Champions Cup (ICC) 2019. Tiền đạo người Bồ Đào Nha là chủ nhân của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 60 trước khi được đưa ra nghỉ không lâu sau đó.

Tuy nhiên, ngay cả trên băng ghế dự bị, Ronaldo cũng biết cách trở thành tâm điểm của sự chú ý. Ở những phút cuối trận, cổ động viên nhí đã chạy xuống sân và tiến đến vị trí Ronaldo đang ngồi với mong muốn được giao lưu cùng thần tượng của mình.

Ronaldo đập tay với cổ động viên nhí ở băng ghế dự bị. Ảnh: Mirror.
Ronaldo đập tay với cổ động viên nhí ở băng ghế dự bị. Ảnh: Mirror.

Khác với những vụ việc cổ động viên quá khích lao xuống sân vẫn thường xảy ra, siêu sao người Bồ Đào Nha không những chào đón bằng nụ cười, mà còn đập tay và mời cậu bé này ngồi lại băng ghế dự bị để theo dõi trận đấu đến cuối.

Các nhân viên an ninh cũng tinh tế khi không can thiệp và yêu cầu cổ động viên nhí này ra khỏi sân. Nhờ đó, cậu bé này đã có cơ hội trò chuyện với thần tượng Ronaldo cùng các đồng đội như Idrissa Toure, Miralem Pjanic, Leonardo Bonucci.

Sau tiếng còi mãn cuộc, HLV Maurizio Sarri bày tỏ sự ngưỡng mộ về tính chuyên nghiệp của ban tổ chức sân vận động tại Singapore. "Tôi nghĩ các nhân viên an ninh sẽ sớm có mặt. Tuy nhiên, đây chỉ là cậu bé. Đó không phải hành động làm gián đoạn trận đấu. Đó là khoảnh khắc của niềm vui và hạnh phúc", 

Tin mới