Tân hoa hậu Iraq bị tước vương miện vì gian dối chuyện kết hôn

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Iraq vừa ra quyết định thu hồi danh hiệu của Viyan Amir vì cô đã kết hôn.

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Iraq ra thông báo đã tước vương miện của Viyan Amir vào hôm 3/8. Theo ban tổ chức, tân hoa hậu 23 tuổi đã lừa dối khi cung cấp thông tin tình trạng hôn nhân.

“Chúng tôi quyết định tước vương miện vì cô ấy vi phạm quy định dự thi. Theo yêu cầu cuộc thi, các ứng viên chỉ được phép đăng ký khi chưa kết hôn dưới bất kỳ hình thức nào và chưa sinh con. Viyan Amir đã kết hôn hoặc có thể trong tình trạng ly thân. Cô ấy vi phạm điều lệ cuộc thi”, đại diện ban tổ chức cho biết.

Tan hoa hau Iraq bi tuoc vuong mien vi gian doi chuyen ket hon hinh anh 1
Hình ảnh của tân hoa hậu trong ngày đăng quang. Ảnh: Miss.

Phía ban tổ chức cho biết họ được cung cấp thông tin cô đã cưới một doanh nhân. Những người bạn của cô cũng biết chuyện này. Trên trang cá nhân, người đẹp từng để trạng thái "kết hôn" và chỉ gỡ bỏ trước ngày dự thi hoa hậu. Nguồn tin cho biết vương miện Miss Iraq 2017 được chuyển sang cho á hậu 1.

Trước đó, người đẹp Amir đăng quang ngôi vị cao quý nhất sau khi vượt qua nhiều ứng viên nặng ký trong đêm chung kết diễn ra vào cuối tháng 5. Viyan đã khóc rất nhiều trong đêm đăng quang.

Trước đó, cô vấp phải làn sóng chỉ trích từ những người Hồi giáo cực đoan khi đưa ra những phát ngôn mạnh mẽ về vai trò người phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Tan hoa hau Iraq bi tuoc vuong mien vi gian doi chuyen ket hon hinh anh 2
Người đẹp bị tước vương miện sau hai tháng đăng quang.

Iraq có tới 40 năm không tổ chức các cuộc thi sắc đẹp. Năm 2015, lần đầu tiên, Miss Iraq được khởi động lại. Shaymaa Abdelrahman, năm đó tròn 20 tuổi, trở thành hoa hậu hiếm hoi của quốc gia này sau bốn thập kỷ.

Sự cố của Viyan Amir hiện khơi mào cho trào lưu tẩy chay cuộc thi này tại Iraq.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới