Tân Kỳ công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên toàn huyện

(Baonghean.vn) - Sau hơn 3 tháng tập trung phòng, chống, khống chế, đến ngày 18/7, UBND huyện Tân Kỳ đã công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn toàn huyện.
Một chốt kiểm soát dịch trên địa bàn xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ. Ảnh: Xuân Hoàng
Một chốt kiểm soát dịch trên địa bàn xã Nghĩa Đồng (Tân Kỳ). Ảnh: Xuân Hoàng

Trong hơn 3 tháng qua, UBND huyện Tân Kỳ đã chỉ đạo các ngành liên quan và chính quyền các xã tập trung lực lượng phòng, chống, khống chế, không để dịch tả lợn châu Phi lây lan diện rộng. Tại 4 xã có dịch, chỉ có 1 ổ dịch tại xóm 1, xã Nghĩa Đồng lây lan ra điểm dịch thứ 2.

Ngày 18/7, UBND huyện Tân Kỳ công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn toàn huyện. Ảnh Goole Maps
Ngày 18/7, UBND huyện Tân Kỳ công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn toàn huyện. Ảnh Goole Maps

Khi địa phương nào xảy ra ổ dịch, Trạm Chăn nuôi và Thú y triển khai ngay công tác tiêu hủy lợn; tiến hành lập chốt chặn  tạm thời có bố trí lều bạt, giường, bàn ghế, điện... phục vụ lực lượng chốt chặn 24/24 giờ; kiểm soát chặt các đối tượng làm nghề giết mổ lợn trên địa bàn xã. Đặc biệt, thuê 1 đội là lực lượng tại chỗ, chuyên phun hóa chất dưới sự giám sát của thú y huyện và chính quyền xã...

Ông Lê Đức Tình - Trưởng Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Tân Kỳ


Theo số liệu của Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện, các địa phương có dịch đã sử dụng lượng hóa chất từ 150 - 200 lít/xã và 2 tấn vôi bột/xã.

Được biết, tổng kinh phí của UBND huyện chi cho công tác phòng, chống khống chế dịch tả lợn châu Phi trong thời gian qua gần 232 triệu đồng.

Quyết định công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện Tân Kỳ. Ảnh: Xuân Hoàng
Quyết định công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện Tân Kỳ. Ảnh: Xuân Hoàng

Trước đó, từ ngày 26/3 - 17/6, trên địa bàn huyện Tân Kỳ xảy ra 4 ổ dịch tại các xã: Nghĩa Đồng, Nghĩa Thái, Nghĩa Bình và thị trấn Lạt.

Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp tại một số huyện lân cận, do vậy, sau khi công bố hết dịch, UBND huyện Tân Kỳ giao các xã, thị trấn tiếp tục theo dõi, kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn để kịp thời báo cáo về UBND huyện.

Tin mới