Tân Thủ tướng Áo chưa có bằng đại học

Tân Thủ tướng Áo từng theo học ngành Luật ở ĐH Vienna, nhưng tới năm 2011, ông quyết định dừng lại việc học để theo đuổi sự nghiệp chính trị. 

Tân Thủ tướng Áo Sebastian Kurz vừa được bầu hôm 15/10.
Tân Thủ tướng Áo Sebastian Kurz vừa được bầu hôm 15/10.

Sebastian Kurz – chính trị gia 31 tuổi của Đảng Nhân dân đã chính thức trở thành Thủ tướng của nước Áo.

Bằng việc trao chiến thắng cho một chính trị gia 31 tuổi vào hôm 15/10, nước Áo đã làm một “cuộc đánh bạc chính trị táo bạo nhất” trong lịch sử.

Sinh năm 1986, Kurz từng giữ vị trí Bộ trưởng Ngoại giao của Áo từ năm 2013 và là Bộ trưởng Ngoại giao trẻ nhất châu Âu ở tuổi 27. Tháng 5/2017, ông trở thành chủ tịch của Đảng Nhân dân Áo OVP.

Kurz sinh ra ở Vienna và lớn lên ở khu vực Meidling – nơi mà ông vẫn cư trú cho đến tận bây giờ.

ĐH Vienna là một trường đại học công lập ở Vienna, Áo, được thành lập bởi Duke Rudolph IV vào năm 1365 và là một trong số những trường đại học lâu đời nhất trong cộng đồng các quốc gia nói tiếng Đức.

Với lịch sử lâu đời, ngôi trường này trở thành một trong những trường đại học lớn nhất châu Âu, và cũng là một trong những trường có uy tín nhất, đặc biệt là trong các ngành khoa học xã hội nhân văn.

Trường có hơn 94 nghìn sinh viên, trong đó khoảng 28 nghìn là sinh viên quốc tế. Với 15 khoa và 4 trung tâm học thuật, trường hiện có khoảng 180 ngành học.

15 cựu sinh viên của trường từng đạt giải Nobel và đây cũng là ngôi nhà học thuật của nhiều nhân vật có tên tuổi.

Theo bảng xếp hạng các trường đại học thế giới năm 2018 do Times Higher Education bình chọn, ĐH Vienna xếp vị trí thứ 165.

Theo Vietnamnet.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới