Tăng cường biện pháp trừng phạt có nghĩa là tuyên bố cuộc chiến thương mại

Việc tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Nga tiếp theo có thể được coi là tuyên bố cuộc chiến kinh tế, Thủ tướng Dmitry Medvedev cho biết tại cuộc họp với các nhân viên của Dự trữ Nhà nước Kronotsky.
Dmitry Medvedev
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

"Tôi không muốn bình luận về trừng phạt tương lai, nhưng tôi có thể nói một điều: nếu họ cấm hoạt động ngân hàng hoặc sử dụng tiền tệ cụ thể, thì chúng tôi có thể gọi hành động này là tuyên bố cuộc chiến kinh tế. Chúng tôi sẽ cần phải phản ứng với cuộc chiến này - bằng các phương pháp kinh tế, bằng các phương pháp chính trị, và, nếu cần, bằng các phương pháp khác. Những người bạn Mỹ của chúng ta phải hiểu điều này", ông Medvedev nói.

Nói về những biện pháp trừng phạt hiện có và mới được công bố, ông Medvedev nhấn mạnh: "Cho dù các đối tác phương Tây cho rằng người Nga là xấu, họ thực hiện chính sách sai lầm, rằng chính phủ Nga nên thay đổi lập trường của mình về một số vấn đề, nhưng ở mức độ lớn, đây là một hạn chế về quyền lực kinh tế của chúng tôi".

Thủ tướng nhắc nhở rằng các biện pháp trừng phạt chống lại Matxcơva đã được áp đặt nhiều lần trước đây.

"Trong vòng 100 năm qua nước ta tồn tại trong điều kiện áp lực trừng phạt liên tục. Tại sao hành động này được thực hiện? Để loại bỏ Nga khỏi các đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trên lĩnh vực quốc tế", thủ tướng Nga nói.

Tin mới