Tăng cường công tác phòng chống bệnh dại

(Baonghean.vn) - Sáng 23/9, tại thành phố Vinh, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo khoa học phòng chống bệnh dại năm 2016.

Những năm gần đây, công tác phòng chống bệnh dại tại Việt Nam đã được chú trọng và đã có những tiến bộ ấn tượng với nỗ lực loại trừ bệnh dại thông qua các hoạt động phối hợp liên ngành giữa Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Y tế và chính quyền địa phương.

9 tháng đầu năm 2016, cả nước ghi nhận 49 người tử vong vì bệnh dại tại 20 tỉnh, thành phố (cùng kỳ năm ngoái tại 22 tỉnh thành có 58 người tử vong, riêng Nghệ An là tỉnh có số người tử vong nhiều nhất có 06 trưởng hợp).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổng số bệnh nhân được tiêm phòng Vắcxin dại là 207.179 người; phối hợp với ngành thú y điều tra và xử lý ổ dịch dại trên người và động vật; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông phòng chống bệnh dại…

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về: Phương pháp tính hiệu quả tiêm vắcxin phòng dại; tăng cường lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm dại tại Việt Nam... Đồng thời, theo các chuyên gia bệnh dại hoàn toàn có thể phòng chống được nếu được phát hiện sớm, xử lý sớm đúng theo khuyến cáo của cơ quan thú y, y tế.

Thuý Hiền – Thanh Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới