Tăng cường kết nối du lịch Nghệ An với Cộng hòa Séc

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ Chương trình giới thiệu du lịch Nghệ An tại thị trường du lịch châu Âu từ ngày 18 đến 29/6, ngày 27/6, tại Thủ đô Prague, Cộng hòa Séc, Nghệ An đã có buổi giới thiệu quảng bá, kết nối du lịch (Roadshow) tới các doanh nghiệp nước bạn.

Tham gia trong chương trình Roadshow tại Cộng hòa Séc, về phía đoàn Nghệ An, có đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch, đại diện một số doanh nghiệp du lịch Nghệ An.

Đoàn Nghệ An giới thiệu các sản phẩm du lịch. Ảnh: Bích Trà
Đoàn Nghệ An giới thiệu các sản phẩm du lịch. Ảnh: Thanh Trà
Hiện, tại Cộng hòa Séc có khoảng 70.000 người Việt đang sinh sống, trong đó hội đồng hương Nghệ Tĩnh chiếm khoảng 10%. Tuy vậy, lượng khách du lịch từ châu Âu và Cộng hòa Séc đến Nghệ An và ngược lại vẫn rất khiêm tốn.

Tại chương trình, Nghệ An đã tuyên truyền, quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch của địa phương như tài nguyên nghỉ dưỡng biển và du lịch cộng đồng ở miền Tây đến với thị trường khách du lịch tại Prague, Cộng hòa Séc.

Sau chương trình đã có hàng chục doanh nghiệp du lịch, hãng truyền thông lớn ở Séc trao đổi thông tin, giao dịch kết nối doanh nghiệp 2 bên, nhằm thu hút du khách tại Cộng hòa Séc nói chung và kiều bào Nghệ Tĩnh tại Séc đến với Nghệ An.

Tin mới