Tăng cường phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên

(Baonghean.vn)- Sáng  27/11, Hội LHTN tỉnh Nghệ An và Trại giam số 3 (Tổng cục 8 - Bộ Công An) tổ chức Hội nghị tổng kết kế hoạch phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2013 – 2015; ký kết kế hoạch phối hợp giai đoạn 2015 - 2020.
Sau 3 năm triển khai, chương trình phối hợp đã được Hội LHTN tỉnh và Trại giam số 3 thực hiện hiệu quả. Các mô hình câu lạc bộ “Nhóm bạn giúp bạn”, “Thắp sáng niềm tin”, “Thanh niên sống tích cực” được duy trì giúp hàng trăm thanh niên chậm tiến, thanh niên sau cải tạo, thanh niên hoàn lương có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng, có cuộc sống ổn định, tham gia tích cực vào công tác Hội và phong trào thanh niên tại địa phương.
Thiếu tướng Đỗ Tá Hảo - Cục trưởng cục C86 tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Hội LHTN tỉnh Nghệ An và Trại giam số 3
Thiếu tướng Đỗ Tá Hảo - Cục trưởng cục C86 tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Hội LHTN tỉnh Nghệ An và Trại giam số 3
 Các hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý, giáo dục công dân, nâng cao kỹ năng sống, giá trị sống cho thanh niên mãn hạn tù tái hòa nhập cộng đồng tại các địa phương cũng được các bên quan tâm thực hiện. Hội LHTN tỉnh và Trại giam số 3 đã phối hợp tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ vì ngày mai tươi sáng" cho hơn 2.000 phạm nhân; chỉ đạo Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của tỉnh  và huyện Tân Kỳ tham gia tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 150 phạm nhân tại trại giam số 3; phối hợp với các doanh nghiệp, các trung tâm dạy nghề tiếp nhận các thanh niên tiến bộ sau cải tạo vào làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp...
Tại hội nghị, Hội LHTN tỉnh và Trại giam số 3 đã ký kết Kế hoạch phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2015 - 2020.
Dịp này, có 1 tập thể và  6 cá nhân được Tổng cục trưởng Tổng cục 8- Bộ Công an tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên giai đoạn 2013-2015.
Như Lành

Tin mới