Tặng 'đôi chân' mới cho ‘chú lính chì’ xứ Nghệ 3 năm đến lớp trên lưng bạn

(Baonghean.vn) - Chia sẻ khó khăn, thiệt thòi với em Nguyễn Mạnh Chiến, học sinh lớp 9D - Trường THCS Diễn Kỷ (Diễn Châu) được thông tin trên báo Nghệ An, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh đã tặng cho gia đình em 1 chiếc xe đạp.
Em Nguyễn Mạnh Chiến (SN 2005) bị cong, vẹo đốt sống bẩm sinh, chiều cao chỉ hơn 1m, cân nặng khoảng 14 kg, gặp khó khăn trong việc vận động, chỉ đi được 2 - 3 bước là ngã khuỵu. Dù vậy, Chiến rất ham học và học khá, được bố mẹ tạo điều kiện hàng ngày đưa đến lớp.
Đại diện
Thầy Tăng Sơn Hà (giữa) - giáo viên Trường THCS Diễn Kỷ tiếp nhận xe đạp từ đại diện Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An để chuyển về cho gia đình em Nguyễn Mạnh Chiến. Ảnh: Công Kiên

Từ năm lớp 6 đến nay, Nguyễn Mạnh Chiến thường xuyên được 2 bạn cùng lớp là Phan Ngọc Tâm Đoan và Nguyễn Văn Trịnh thay nhau cõng ra, vào lớp. Hoàn cảnh của Chiến đã được phản ánh trong bài “Chú lính chì” xứ Nghệ 3 năm đến lớp trên lưng bạn” đăng trên báo Nghệ An điện tử ngày 28/9/2019.

Nguyễn Mạnh Chiến được hai bạn cùng lớp là Phan Ngọc Tâm Đoan và Nguyễn Văn Trịnh thay nhau cõng vào lớp. Ảnh tư liệu
Nguyễn Mạnh Chiến được 2 bạn cùng lớp là Phan Ngọc Tâm Đoan và Nguyễn Văn Trịnh thay nhau cõng vào lớp. Ảnh tư liệu

Từ bài báo này, rất nhiều bạn đọc đã chia sẻ với hoàn cảnh của em,  sáng 7/10, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh đã trao tặng xe đạp trị giá khoảng 2 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Mạnh Chiến. Người tiếp nhận là thầy Tăng Sơn Hà – giáo viên Trường THCS Diễn Kỷ, thầy Hà sẽ chuyển xe đạp về cho gia đình em Chiến để việc đưa đón Chiến đến lớp được thuận tiện hơn.

Tin mới