Tặng quà cho học sinh nghèo và gia đình thiệt hại do bão 3 ở vùng cao

(Baonghean.vn) - Tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, những gia đình thiệt hại trong cơn bão số 3, tuyên truyền về giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết... là những hoạt động ý nghĩa diễn ra tại các địa phương.

Tại Quỳ Châu, Câu lạc bộ phòng chống tội phạm SBC Biên Hòa (Đồng Nai) và nhóm yêu thương S.O.S Tân Thành đã trao 8 tấn quần áo cũ, cùng 300 suất quà, mỗi suất 250 nghìn đồng, bao gồm mì tôm, đường, muối, nước mắm, mì chính và 1 chiếc chăn, cho những hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, những gia đình thiệt hại trong cơn bão số 3 vừa qua.

Được biết, đội trưởng Câu lạc bộ phòng chống tội phạm SBC Biên Hòa là anh Nguyễn Mạnh Hưng, người từng bán đấu giá 2 bức tranh và kêu gọi ủng hộ từ các mạnh thường quân để lấy tiền giúp đỡ điều trị cho em Lương Văn Thảo ở Quỳ Châu bị gãy đốt sống lưng, với tổng số tiền trên 136 triệu đồng.

Ảnh: Lương Nga
Đại diện các xã trên địa bàn huyện Quỳ Châu nhận quà để phát cho các gia đình. Ảnh: Lương Nga

Lương Nga

Tại xã biên giới Môn Sơn, huyện Con Cuông, hơn 300 người dân đã được tuyên truyền về ý thức chấp hành pháp luật, chuyển đổi hành vi trong hôn nhân nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, góp phần nâng cao chất lượng dân số...

Kế hoạch tuyên truyền xuất phát từ thực tế tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết trên địa bàn huyện thời gian qua. Theo số liệu thống kê của UBND huyện Con Cuông, chỉ riêng giai đoạn 2011 - 2015 có 61 trường hợp tảo hôn, riêng 6 tháng đầu năm 2018 có 14 trường hợp, chủ yếu là tộc người Đan Lai và dân tộc Thái, tập trung nhiều ở 2 xã biên giới Môn Sơn và Châu Khê.
Ảnh: Bá Hậu
Tiểu phẩm về tình trạng tảo hôn thu hút sự quan tâm của người dân. Ảnh: Bá Hậu

Tin mới