Tặng quà hỗ trợ các trường học, hộ nghèo

(Baonghean.vn) - Ngày 28/5, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã có các hoạt động thiết thực hỗ trợ các trường học vùng cao và hộ nghèo.
Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019, Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trao quà tại Trường tiểu học Mường Lống 2, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn. 
Trao tặng tiền hỗ trợ xây dựng nhà bán trú cho Trường tiểu học Mường Lống 2. Ảnh: Trọng Tuấn
Trao tặng tiền hỗ trợ xây dựng nhà bán trú cho Trường tiểu học Mường Lống 2. Ảnh: Trọng Tuấn

Tại điểm trường chính, cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh, đoàn thiện nguyện "Quỹ trao tặng yêu thương" Hà Nội, đại diện một số doanh nghiệp đã tiến hành trao tặng 150 triệu đồng tiền mặt cho nhà trường, góp phần hỗ trợ trường xây nhà bán trú cho học sinh. Dịp này, đoàn cũng đã trao tặng nhiều phần quà gồm 600 quyển vở, 600 chiếc bút và 500 hộp sữa cùng một số bánh kẹo cho các học sinh tại trường.

Trường Tiểu học Mường Lống 2 là một trong những trường xa trung tâm của huyện Kỳ Sơn với 5 điểm trường gồm điểm trường chính, 4 điểm lẻ tại các bản Tham Hang, Tham Hốc, Sa Lầy và Mò Nừng. Trường hiện có gần 20 lớp với chủ yếu học sinh là đồng bào dân tộc Mông có hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn. Một số điểm trường do thời tiết khắc nghiệt và địa hình núi cao nên việc đi lại rất vất vả. Các trang thiết bị phục vụ việc dạy học của giáo viên và học sinh còn nhiều thiếu thốn.
Hoạt động ý nghĩa của đoàn thanh niên Công an tỉnh sẽ góp phần giúp thầy và trò nơi đây giảm bớt khó khăn, tiếp tục dạy và học tập tốt hơn.
Trọng Tuấn
Chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQ thị xã Hoàng Mai tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo tại xã Quỳnh Trang.
MTTQ thị xã Hoàng Mai trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Yên ở thôn 2, xã Quỳnh Trang. Ảnh:Thanh Thủy
MTTQ thị xã Hoàng Mai trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Yên ở thôn 2, xã Quỳnh Trang. Ảnh:Thanh Thủy
5 hộ nghèo được hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết đợt này là các gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, trong đó có 2 phụ nữ đơn thân, nhà ở tạm bợ, dột nát. Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay cả 5 ngôi nhà đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.
Tổng số tiền MTTQ thị xã đã hỗ trợ cho 5 hộ là 120 triệu đồng, trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của thị xã. Riêng hộ bà Nguyễn Thị Dương còn nhận được 20 triệu đồng hỗ trợ nhà “Mái ấm tình thương” của Hội LHPN và 5 triệu đồng của Chi cục Thuế Hoàng Mai. Từ đầu năm 2019 đến nay, MTTQ thị xã Hoàng Mai đã hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 10 hộ nghèo với tổng số tiền là 270 triệu đồng.

Tin mới