Tặng quà Tết cho người nghèo ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 18/1, các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức trao quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách.

* Cán bộ, giáo viên, Hội phụ huynh học sinh trường THPT Hà Huy Tập - Thành phố Vinh tặng quà các em học sinh nghèo xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn.

Trường THPT Hà Huy Tập, thành phố Vinh tặng quà cho học sinh nghèo xã Mường Típ. Ảnh: Hồng Thoa
Trường THPT Hà Huy Tập, thành phố Vinh tặng quà cho học sinh nghèo xã Mường Típ. Ảnh: Hồng Thoa
Sau một thời gian ngắn kêu gọi, nhà trường đã huy động được 40 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, giáo viên, Hội phụ huynh và các em học sinh. Đoàn công tác của trường do thầy giáo Hoàng Minh Lương - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà cho Trường THCS Bán trú Mường Típ. Tại đây, đoàn đã trao 70 cái chăn, 500 cuốn vở, bánh kẹo cùng với 5 triệu đồng tiền mặt cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cũng dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Đồn Biên phòng Mường Típ và Trường mầm non xã Mường Ải. 

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với một số Ngân hàng trên địa bàn Nghệ An tổ chức trao tặng 20 suất quà cho 20 hộ nghèo ở xã Nghĩa An, 50 suất quà cho 50 hộ nghèo ở xã Nghĩa Lợi và 30 suất quà cho các hộ nghèo ở các xã khác trên địa bàn Nghĩa Đàn; mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng và hiện vật.

Trao tặng quà cho hộ nghèo ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Đức Anh
Trao tặng quà cho hộ nghèo ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Đức Anh
Đoàn cũng đã trao tặng 1 suất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Sáu, (xóm 2A, Nghĩa An). Những món quà thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần giúp cho các hộ nghèo của Nghĩa Đàn đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vui tươi, đầm ấm.

Chiều cùng ngày, Đảng ủy khối Doanh nghiệp cũng phối hợp với một Chi nhánh Ngân hàng trên địa bàn tỉnh đến thăm và tặng 60 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Văn phòng, Đoàn thanh niên UBND tỉnh tặng quà và trao số tiền 12 triệu đồng cho mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Châu (104 tuổi), thường trú tại khối 6, thị trấn Thanh Chương.

Mẹ Trần Thị Châu có 2 con đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Đoàn thăm hỏi sức khỏe, chúc mẹ luôn sống vui sống khỏe, là tấm gương sáng để con cháu cùng noi theo và học tập. Được biế, đây là năm thứ 3 Văn phòng UBND tỉnh nhận phụng dưỡng mẹ.

* Đồng chí Vi Văn Sửu - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh làm Trưởng đoàn cùng đại diện Đảng ủy, Công đoàn và Đoàn Thanh niên cơ quan Thanh tra tỉnh đến thăm và trao tặng 21 suất quà Tết (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng) cho 21 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc xã Quang Phong, huyện Quế Phong.

thanh tra tỉnh tặng quà cho hộ nghèo xã Quang Phong, ảnh Đình Đức
Thanh tra tỉnh tặng quà cho hộ nghèo xã Quang Phong. Ảnh: Đình Đức
Đoàn công tác của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An do ông Tôn Thiện Phương - Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng 24 suất quà, trong đó có 14 suất tặng các gia đình hộ nghèo, mỗi suất 01 triệu đồng; 10 suất tặng các gia đình người có công,mỗi suất 500 ngàn đồng trên địa bàn xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu. 
Tặng quà cho 24 suất quà cho hộ gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã Châu Thắng. Ảnh: Hà Thảo
Tặng quà cho 24 suất quà cho hộ gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã Châu Thắng. Ảnh: Hà Thảo

Những phần quà do các cán bộ, công chức và người lao động của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh quyên góp,nhằm chia sẻ khó khăn với bà con có hoàn cảnh khó khăn của xã Châu Thắng nhân dịp Tết đến, xuân về.

*Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp với Công ty Sữa Vinamilk tại Nghệ An và một số nhà tài trợ khác trao tặng 100 suất quà Tết cho các hộ nghèo (mỗi suất quà gồm 10kg gạo và 300 nghìn đồng), 73 chiếc chăn cho gia đình chính sách, người có công xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn.

Dịp này, đoàn còn trao tặng 501 chiếc áo ấm và sữa tươi cho học sinh 2 trường Mầm non và Tiểu học xã Thọ Sơn, 69 chiếc áo ấm cho học sinh trường THCS Thọ Sơn; 20 suất học bổng và 20 chiếc chăn cho các em có nghèo học giỏi; tổng giá trị quà tặng là 180 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Lương Hồng Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An trao quà cho các hộ nghèo, các em học sinh. Ảnh: Thái Hiền

Đồng chí Nguyễn Lương Hồng Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An trao quà cho các hộ nghèo, các em học sinh. Ảnh: Thái Hiền

Đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng quà cho gia đình bà Phạm Thị Hường ở thôn 5 xã Thọ Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình bà Hoàng Thị Nhung ở thôn 10 xã Thọ Sơn bị tàn tật.

Đoàn công tác Cục Hải quan tỉnh đã đến thăm và trao nhiều phần quà cho học sinh và các hộ đồng bào nghèo trên địa bàn xã biên giới Nậm Cắn, Kỳ Sơn.

Tại UBND xã Nậm Cắn, các đoàn viên thanh niên Cục Hải quan tỉnh đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 50 hộ nghèo trên địa bàn xã; trao trên 350 chiếc áo ấm cho 350 em học sinh Trường mầm non Nậm Cắn; trao 2 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho em Lương Vắn Ót và em Hờ Y Lầu, học sinh Trường THPT DTBT THCS Nậm Cắn.

Trao nhiều phần quà cho học sinh xã biên giới Nậm Cắn, Kỳ Sơn. Ảnh: Lữ Phú
Trao nhiều phần quà cho học sinh xã biên giới Nậm Cắn, Kỳ Sơn. Ảnh: Lữ Phú

Dịp này, đoàn đã trao 3 con bò giống mỗi con trị giá trên 10 triệu đồng cho 3 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bản Khánh Thành, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn.

Tổng giá trị các phần quà trên 100 triệu đồng. Đây là số tiền do cán bộ công nhân viện Chi cục Hải quan Nghệ An quyên góp bằng tiền lương hàng tháng, và vận động một số nhà hảo tâm ủng hộ.

Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy Vinh, Ủy ban MTTQ thành phố, Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố Vinh đã đi thăm và tặng quà Tết cho các nạn nhân chất độc da cam, gặp tai nạn rủi ro trong cuộc sống.

Lãnh đạo Ban dân vận tặng quà cho ông Hoàng Thanh Tao ở khối 19, phường Hưng Bình, TP Vinh. Ảnh: Lam Hà

Lãnh đạo Ban dân vận tặng quà cho ông Hoàng Thanh Tao ở khối 19, phường Hưng Bình, TP Vinh. Ảnh: Lam Hà

Đoàn đã đến thăm, trao quà cho anh Đậu Xuân Cường ở xóm 10, xã Nghi Phú bị điện giật hiện đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 103 và các trường hợp bị nhiễm chất độc da cam gồm: ông Phạm Ngọc Hậu, giáo dân, thương binh 2/4 (xóm 6, xã Nghi Phúc), ông Hoàng Thanh Tao (khối 19, phường Hưng Bình) và anh Bùi Đức Cường (khối 8, phường Bến Thủy); mỗi suất quà 1 triệu đồng.

Thị xã Cửa Lò đã trao 60 triệu đồng hỗ trợ 3 hộ nghèo xây dựng nhà Đại đoàn kết, tặng 20 triệu đồng hỗ trợ mô hình nuôi dê sinh sản, tặng 20 suất quà cho 20 hộ nghèo (mỗi suất trị giá 600 ngàn đồng) xã Nghĩa Thọ (Nghĩa Đàn )

Tặng máy photocoppy cho UBND xã Nghĩa Thọ. Ảnh: Đức Anh

Tặng máy photocoppy cho UBND xã Nghĩa Thọ. Ảnh: Đức Anh

Dịp này, Thị xã Cửa Lò cũng tặng UBND xã Nghĩa Thọ một máy Photocoppy để cơ quan thuận tiện hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ.Thị xã Cửa Lò là địa phương được UBND tỉnh phân công giúp đỡ xã Nghĩa Thọ./.

Tin mới