Tặng quà Tết cho người nghèo ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 22/1, các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức trao quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách.

*Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Nghệ An do Thượng tá Thái Đức Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã tới thăm và chúc Tết các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai xã Nghi Vạn và xã Nghi Công Nam, huyện Nghi Lộc.

Bộ CHQS tỉnh đã tặng quà cho 40 gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khănở Nghi Lộc.Ảnh: Trọng Kiên
Bộ CHQS tỉnh đã tặng quà cho 40 gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khănở Nghi Lộc.Ảnh: Trọng Kiên
 Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tặng 40 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho 40 gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 2 xã Nghi Vạn và Nghi Công Nam. Các suất quà được trích từ số tiền đóng góp “Tết vì người nghèo, Xuân Kỷ Hợi 2019” của cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh; với mong muốn được chia sẻ, động viên các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đón Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp, hạnh phúc.

*Công đoàn vụ tổ chức cán bộ-Kiểm toán Nhà nước tổ chức Đoàn thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã biên giới Môn Sơn-Con Cuông.

Tại đây đoàn đã trao 35 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho hai hộ nghèo là gia đình bà Lương Thị Bình, bản Khe Ló và gia đình hộ bà Lương Thị Phương bản Thái Sơn 1 xã Môn Sơn.

đoàn đã trao 60 suất quà cho các em hoc sinh trường TH1 xã Môn Sơn, mỗi suất trị giá 500 nghìn.JPG
Đoàn đã trao 60 suất quà cho các em học sinh Trường Tiểu học 1 xã Môn Sơn, mỗi suất trị giá 500 nghìn.Ảnh: Bá Hậu
Dịp này đoàn đã trao tặng thêm cho hai hộ, mỗi hộ gồm một nồi cơm điện và một số nhu yếu phẩm khác.

Đoàn còn trao tặng 60 suất quà cho 60 em học sinh Trường Tiểu học 1 xã Môn Sơn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Mỗi phần quà gồm 300 nghìn đồng tiền mặt và một phần quà trị giá 200 nghìn đồng.

*Tại UBND xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Hội phật Giáo huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh trao 170 phần quà cho 170 hộ nghèo trên địa bàn xã; mỗi phần trị giá 600.000 đồng. Nguồn kinh phí do các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, mạnh thường quân ủng hộ.

Trao quà cho các hộ nghèo ở xã Tiền Phong, Quế Phong. Ảnh:Đình Đức
Trao quà cho các hộ nghèo ở xã Tiền Phong, Quế Phong. Ảnh:Đình Đức
Đây là hoạt động thường niên của Sở Nội vụ Nghệ An và các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, mạnh thường quân ủng hộ vào mỗi dịp Tết cổ truyền của dân tộc; thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội đối với người nghèo tại địa phương.

*Tại xã Keng Đu, Kỳ Sơn, đoàn công tác của Sở Giao thông Vận tải Nghệ An đã đến thăm và trao 20 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao 300 chiếc áo ấm cho 300 em học sinh Trường Tiểu học Keng Đu; trao số tiền trị giá 1 triệu đồng cho em Moong Thị Pa, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trao 6 phần quà cho các đơn vị trường học trên địa bàn xã Keng Đu, Kỳ Sơn. Ảnh: Lữ Phú
Trao 6 phần quà cho các đơn vị trường học trên địa bàn xã Keng Đu, Kỳ Sơn. Ảnh: Lữ Phú
Dịp này, đoàn cũng trao 6 suất quà mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các trường học và Đồn biên phòng Keng Đu, trao một tủ lạnh cho Trường THCS Keng Đu.

*Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Kỳ trao 53 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Tân Kỳ.

Trao quà Tết tới các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Tân Kỳ.Ảnh: Bông Mai
Trao quà Tết tới các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Tân Kỳ.Ảnh: Bông Mai

Đợt này, có 9 gia đình trên địa bàn các xã Đồng Văn, Nghĩa Bình, Nghĩa Hoàn, Thị trấn, Nghĩa Thái … được hỗ trợ. Số tiền trên được trích từ nguồn quỹ nhân đạo của Hội Chữ Thập đỏ huyện Tân Kỳ.

 *Công ty CPXD Tân Nam  phối hợp với UBND huyện Nghi Lộc tổ chức trao quà Tết Kỷ Hợi cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

 Tổng số quà tặng trị giá 100 triệu đồng được trao cho 200 hộ nghèo các xã Nghi Vạn, Nghi Phong, Phúc Thọ, Nghi Thái, Nghi Hoa và Nghi Kiều; bình quân mỗi suất 500 nghìn đồng. 

Tại xã Giai Xuân huyện Tân Kỳ, Công ty Mía đường Sông Con đã tổ chức trao quà Tết cho các hộ trồng mía gặp khó khăn trong vùng mía nguyên liệu nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Dịp này, Công ty trao 300 suất quà, mỗi suất trị giá 250 nghìn đồng cho các hộ trồng mía trong vùng nguyên liệu.

Trao quà Tết cho các hộ trồng mía gặp khó khăn tại xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ.Ảnh: Phương Thảo
Trao quà Tết cho các hộ trồng mía gặp khó khăn tại xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ.Ảnh: Phương Thảo

*Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình tặng quà “Tết vì người nghèo” tại xã Tân Hợp (Tân Kỳ). Tại chương trình, Sở Ngoại vụ đã trao tặng quà Tết đến 20 hộ nghèo của xã, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; tổng giá trị các phần quà là 10 triệu đồng.

Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An tặng quà tết cho các hộ dân nghèo của xã Tân Hợp
Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An tặng quà Tết cho các hộ dân nghèo của xã Tân Hợp. Ảnh: Nguyễn  Hường

* Đoàn công tác của Bảo Hiểm xã hội tỉnh đến thăm và trao quà Tết cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn.

Trao 40 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Hữu Kiệm, Ảnh Lữ Phú.
Trao 40 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Hữu Kiệm. Ảnh: Lữ Phú.

Dịp này, Bảo hiểm Xã hội tỉnh trao 40 phần quà gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và phần quà bằng hiện vật cho 40 hộ đồng bào nghèo ở các bản Đỉnh Sơn 1, Đỉnh Sơn 2, Khe Tì và Huồi Thợ. Đây là các bản làng có số hộ nghèo nhiều nhất trên địa bàn xã Hữu Kiệm.

Đoàn cũng đến thăm, trao một phần quà trị giá 500 nghìn đồng, trao số tiền 2,5 triệu đồng tiền hỗ trợ cho em Lô Mạnh Cường, ở bản Na Chảo.

*Tại UBND xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Ủy ban MTTQ, Phòng LĐ - TB&XH huyện phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) tổ chức lễ trao quà Tết cho 300 hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Trao quà Tết cho các hộ nghèo ở Quỳnh Lưu. Ảnh: Như Thủy
Trao quà Tết cho các hộ nghèo ở Quỳnh Lưu. Ảnh: Như Thủy

300 hộ nghèo của 9 xã (An Hòa, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Long, Quỳnh Thanh, Quỳnh Yên, Quỳnh Ngọc, Sơn Hải, Quỳnh Thuận và Tiến Thủy) được trao một phần quà Tết trị giá 500 nghìn đồng (gồm tiền mặt và hiện vật).

*Huyện đoàn Nam Đàn trao 183 áo ấm (trị giá 25 triệu đồng) cho các em học sinh Trường Tiểu học Nậm Cắn 1, huyện Kỳ Sơn. 

Huyện đoàn Nam Đàn trao quà
Huyện đoàn Nam Đàn trao quà cho học sinh ở  Trường Tiểu học Nậm Cắn 1, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Thúy Tình

Toàn bộ số tiền được đoàn viên thanh niên, đội viên nhi đồng trong toàn huyện quyên góp hưởng ứng chương trình “Mùa đông ấm - Xuân tình nguyện” năm 2019.

BTV Huyện đoàn cũng trao quà cho em Và Bá Sênh (Lớp 2B trường TH Nậm Cắn 1) do Huyện đoàn đảm nhận chăm sóc trong năm 2019.

Tin mới