Tặng quà tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo đầu năm học mới

(Baonghean.vn) - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020, ngày 4/9 các tổ chức, đơn vị có nhiều hoạt động tặng quà tiếp sức đến trường cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (BĐBP Nghệ An) phối hợp với chính quyền địa phương đến thăm hỏi, tặng quà em Lương Thế Mạnh (SN 2002) học sinh lớp 12 C1, Trường THPT Kỳ Sơn, trú tại bản Cánh, xã Tà Cạ vì đã có hành động dũng cảm cứu 2 người dân bị lũ cuốn trôi.

Đoàn Biên phòng Nậm Cắn tặng quà cho em Lương Thế Mạnh. Ảnh: Hải Thượng
Đoàn Biên phòng Nậm Cắn tặng quà cho em Lương Thế Mạnh. Ảnh: Hải Thượng

Như Báo Nghệ An đã đưa tin, chiều ngày 3/9, trên đường từ bản Cánh, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn ra trường để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới, em Lương Thế Mạnh, học sinh lớp 12 C1, Trường THPT Kỳ Sơn đã dũng cảm lao ra giữa dòng nước lũ chảy xiết cứu được 2 người dân. Hai nạn nhân được em Mạnh cứu sống là Vi Văn Quý (19 tuổi) và em Moong Văn Kiều (10 tuổi) cùng trú bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ (Kỳ Sơn).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, BĐBP Nghệ An đã phối hợp với chính quyền địa phương đến thăm hỏi, tặng quà động viên em Mạnh vì tinh thần dũng cảm. Cùng ngày đoàn cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà 2 người dân may mắn được em Mạnh cứu thoát khỏi dòng lũ.

                                                Hải Thượng 

Chi đoàn Thanh niên Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Châu đã đến thăm, tặng 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt cùng đồ dùng học tập cho em Lương Chí Kiên, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Châu Thắng, gia đình em thuộc diện hộ nghèo. Món quà góp phần tiếp sức cho em Lương Chí Kiên đến trường, nỗ lực đạt được nhiều kết quả trong học tập.

Trao quà cho em Lương Chí Kiên, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Châu Thắng (Quỳ Châu). Ảnh: Đức Anh
Trao quà cho em Lương Chí Kiên, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Châu Thắng (Quỳ Châu). Ảnh: Đức Anh

Đức Anh

Hội Bảo trợ NKT&TMC xã Quỳnh Lương (Quỳnh Lưu) phối hợp với các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tổ chức trao tặng quà cho 30 trẻ em khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã

Trao tặng quà cho trẻ em khuyết tật và trẻ mồ côi tại xã Quỳnh Lương. Ảnh: Thanh Toàn
Trao tặng quà cho trẻ em khuyết tật và trẻ mồ côi tại xã Quỳnh Lương. Ảnh: Thanh Toàn

Dịp này, Hội đã trao tặng 2 chiếc xe đạp với tổng trị giá 2,5 triệu đồng và 28 suất quà, mỗi suất 150 nghìn đồng gồm cặp, sách vở cho 30 em là trẻ khuyết tật và trẻ mồ côi đến từ các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn xã.

Thanh Toàn

Hội Chữ thập đỏ huyện Đô Lương phối hợp với chùa Ba Nàng (xã Mỹ Sơn) tổ chức Chương trình “Tiếp sức em đến trường”, tại đây đã trao tặng 20 chiếc xe đạp, sách vở và quà cho học sinh nghèo vượt khó năm học 2019 - 2020, tổng trị giá 30 triệu đồng.

Trao 20 chiếc xe đạp tiếp sức đến trường cho các em học sinh. Ảnh: Đức Lương
Trao 20 chiếc xe đạp tiếp sức đến trường cho các em học sinh. Ảnh: Đức Lương 

Cũng tại huyện Đô Lương, Đảng ủy xã Trung Sơn đã trao 13 suất quà khuyến học cho 13 học sinh đậu đại học năm 2019 tại Chương trình Giao lưu tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bức thư cuối cùng của Người gửi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An.

Đức Lương

Đồn Biên phòng Tam Quang (Tương Dương) tổ chức chương trình "Cùng em đến trường" và trao tặng 10 chiếc xe đạp cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất của các trường tiểu học và Trường THCS xã Tam Quang.

Trao xe đạp đến trường cho các học sinh ở xã Tam Quang (Tương Dương). Ảnh: Cẩm Thạch
Trao xe đạp đến trường cho các học sinh ở xã Tam Quang (Tương Dương). Ảnh: Cẩm Thạch

Đây là tấm lòng của cán bộ và chiến sỹ Đồn Biên phòng Tam Quang, góp tiền lương để mua xe hỗ trợ các học sinh nghèo vùng cao có điều kiện đến trường thuận lợi hơn. 

      Hoàng Cẩm Thạch

MTTQ xã Nghĩa Sơn (Nghĩa Đàn) tổ chức trao quà “Tiếp sức đến trường” cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, tim bẩm sinh trên địa bàn xã.

Theo đó, có 20 suất quà, mỗi suất trị giá từ 300 - 400 nghìn đồng được trao cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường học trên địa bàn.

 Minh Thái

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An cũng đã trao tặng bộ thiết bị trò chơi trị giá 33 triệu đồng cho Trường Mầm non xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn. Đây là hoạt động ý nghĩa của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An góp phần động viên các em vùng sâu, vùng xa đón năm học mới.

Thái Hiền

Tiểu đoàn 14 Pháo binh thuộc Sư đoàn 324 (Quân khu 4) trao quà cho em Nguyễn Thị Nhân (SN 2004) và Nguyễn Đăng Phúc (SN 2007) ở xóm 8, xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương gồm tiền mặt và cặp sách, đồ dùng học tập, tổng giá trị gần 2 triệu đồng. Số tiền này được trích từ quỹ vốn tăng gia của đơn vị.

tặng quà cho hai cháu Nhân - Phúc ở xóm 8 xã Nhân Sơn - Đô – Lương
Tiểu đoàn 14 Pháo binh tặng quà cho 2 cháu Nhân - Phúc ở xóm 8, xã Nhân Sơn (Đô Lương). Ảnh: Lê Tường Hiếu

Năm học vừa qua, 2 em đều đạt Học sinh giỏi. Hoàn cảnh của Nhân và Phúc rất khó khăn, bố mất sớm do tai nạn giao thông, mẹ đi làm ăn xa sau đó cũng qua đời do bệnh tim bẩm sinh tái phát. Hai chị em sống dựa vào ông bà nội gần 80 tuổi. Trước hoàn cảnh đó, Tiểu đoàn 14 Pháo binh thường xuyên hỗ trợ giúp đỡ các em hàng tháng, nhất là dịp chuẩn bị bước vào năm học mới.


Tin mới