Tặng sách và hướng dẫn kỹ năng chống đuối nước cho trẻ em miền núi

(Baonghean.vn) - Ngày 30/3, Chi đoàn Công an Quỳ Hợp tổ chức trao 200 đầu sách và hướng dẫn kỹ năng chống đuối nước cho hơn 200 em học sinh Trường Tiểu học Châu Tiến.

Chi đoàn Công an Quỳ Hợp đã tổ chức tặng 200 đầu sách với trị giá khoảng 6 triệu đồng gồm sách giáo khoa, sách tham khảo cho thư viện của Trường Tiểu học Châu Tiến để phục vụ cho công tác dạy và học của cô, trò nhà trường.

Chi đoàn Công an Quỳ Hợp đã trao 200 đầu sách giáo khoa cho nhà trường. Ảnh Phan Giang
Chi đoàn Công an Quỳ Hợp đã trao 200 đầu sách giáo khoa cho nhà trường. Ảnh: Phan Giang
Được biết, Trường Tiểu học Châu Tiến là trường có 100% học sinh người dân tộc thiểu số, trường thuộc xã đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Quỳ Hợp, nhiều học sinh của trường luôn trong tình trạng thiếu sách vở để học tập. Biết được khó khăn này, Chi đoàn Công an huyện đã kêu gọi các đoàn viên trong chi đoàn góp ngày lương để mua sách tặng các em học sinh nơi đây.

Cũng dịp này, các em đã được các đoàn viên công an Quỳ Hợp hướng dẫn các kỹ năng bơi lội và chống đuối nước, được giới thiệu về các tình huống, tai nạn đuối nước thường gặp ở trẻ em và các quy trình sơ cứu khi xảy ra đuối nước.

Hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh Trường Tiểu học Châu Tiến. Ảnh Phan Giang.
Hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh Trường Tiểu học Châu Tiến. Ảnh: Phan Giang.
Các hoạt động này nhằm tạo điều kiện giúp đỡ cho các em học sinh nghèo vượt khó học tập ngày càng tốt hơn. Đồng thời, giúp các em nâng cao được các kỹ năng, kiến thức của bản thân trong việc phòng chống tai nạn đuối nước, đặc biệt biết cách tự bảo vệ mình và bạn bè khi gặp sự cố đuối nước xảy ra./.

Tin mới