Tạp chí Mỹ so sánh hai xe limousine của Putin và Trump

Tạp chí Newsweek của Mỹ công bố bài báo. Trong đó so sánh Cadillac của tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump với xe “Kortezh” của lãnh đạo Nga Vladimir Putin.
 
Ấn bản nhấn mạnh rằng hai tổng thống có mối quan hệ "rất hay" mà trái ngược với chính sách đối ngoại truyền thống của Hoa Kỳ và "ngạc nhiên toàn thế giới ". Tuy nhiên tình yêu của xe limousine cao cấp có vẻ như là điểm gặp gỡ, "thống nhất hai nhà lãnh đạo".

Phân tích chiếc xe của Nga, Newsweek chỉ ra sự giống nhau với chiếc xe limousine Rolls Royce Phantom và Rolls Royce Ghost của Anh.

Tạp chí lưu ý rằng "Kortezh" có động cơ V12, mạnh hơn nhiều so với động cơ V8 trong chiếc limousine của tổng thống Mỹ. Ngoài ra, chiếc xe của Donald Trump, nhận được biệt danh "The Beast", nặng hơn một tấn rưỡi.

Bài báo dẫn đến thông tin của Fox News, cho biết rằng một phiên bản mới của "The Beast" có thể xuất hiện trong mùa hè này. Số tiền hợp đồng là 15 triệu đô. Chiếc xe ô-tô mới sẽ có nhiều ưu thế so với xe tiền nhiệm của nó, Newsweek lưu ý.

Tổng thống được bầu của Nga Vladimir Putin tại buổi lễ nhậm chức vào hôm thứ Hai đã rời Tòa nhà số 1 của Kremlin tới Đại cung điện Kremlin trên một chiếc xe mới. Lần này ông Putin không sử dụng xe "Mercedes" như thông lệ, mà ngồi vào chiếc xe limousine mới thuộc dự án "Kortezh". Chiếc xe của nguyên thủ có màu đen và có đặc điểm dễ nhận ra là khung bằng bạc lớn trên mui trước".

"Tổng thống thích xe này. Ông sẽ tiếp tục sử dụng chính chiếc xe này khi di chuyển cùng đoàn mô tô tháp tùng. Nhưng cần phải nhấn mạnh là cả Bộ trưởng Manturov (Quyền Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại) cũng đã nói về điều này, rằng từ mùa thu năm nay sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng mua loại xe này cho tất cả các mẫu xe: minibus, xe loại ngắn và xe loại dài. Từ đầu năm sau bắt đầu thực hiện giao xe thuộc các hợp đồng thương mại "- ông Peskov cho biết trong khi trả lời câu hỏi, liệu Tổng thống có thích chiếc xe hay không.

Dự án "Kortezh" bao gồm việc thiết kế và chế tạo một dòng xe hơi gồm các loại sedan và miniven trên một nền modun thống nhất, chuyên dành phục vụ các nguyên thủ quốc gia

Tin mới