Tập đoàn WHA Hemaraj sẽ đầu tư mô hình Khu công nghiệp tiêu chuẩn cao tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đó là khẳng định của ông David R. Nardone- Phó Chủ tịch HĐQT, Công ty WHA Corporation Public Company Limited tại Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Mậu Tuất - Nghệ An 2018.

Sau hai năm khảo sát tìm hiểu, với sự phối hợp và hỗ trợ tích cực của chính quyền tỉnh Nghệ An (Hội nghị năm 2016 đánh dấu sự gặp mặt ban đầu của Tập đoàn WHA Hemaraj với tỉnh Nghệ An), cùng với các bên đối tác và các cố vấn khác của tập đoàn, chiều ngày hôm nay (10/3), sẽ diễn ra lễ động thổ đánh dấu cột mốc quan trọng của dự án Khu công nghiệp WHA Hemaraj 1 - Nghệ An.

Giai đoạn 1 với 498 ha sẽ là tiền đề phát triển mở rộng một khu công nghiệp tiềm năng với tổng diện tích lên đến 3.200 ha trong tương lai.

Ông David R. Nardone - Phó Chủ tịch HĐQT, Công ty WHA Corporation Public Company Limited cho biết: Trên chặng đường phát triển dự án, tập đoàn đã nhận được sự hỗ trợ tích cực, bao gồm đảm bảo các phê duyệt về môi trường, điều chỉnh quy hoạch tổng thể mặt bằng giai đoạn đầu, nguồn quỹ đất sẵn có nhằm đảm bảo cho tập đoàn có thể bảo vệ các nhà đầu tư công nghiệp tránh trường hợp ngập lụt, phối hợp với người dân địa phương và chính quyền tỉnh Nghệ An trong công tác di dời và giải phóng mặt bằng, và nguồn cung cấp điện năng từ Tổng công ty điện lực Việt Nam EVN cùng các tiện ích thiết yếu khác.

Ông
Ông David R. Nardone - Phó Chủ tịch HĐQT, Công ty WHA Corporation Public Company Limited phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Đức Anh
Đối với KCN WHA Hemaraj 1 - Nghệ An, tập đoàn cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ với giai đoạn 1 của dự án 498 ha. Đặc biệt, tập đoàn sẽ phát triển và mang đến một mô hình Khu công nghiệp tiêu chuẩn cao, với hệ thống cơ sở hạ tầng được thiết kế và xây dựng hiện đại, hệ thống tiện ích công nghiệp tối ưu, cùng với các chất lượng dịch vụ sẽ phát triển và hình thành một cụm công nghiệp sản xuất và chuỗi Logistics quy mô tập trung.

Tập đoàn WHA Hemaraj là nhà phát triển hạ tầng khu công nghiệp hàng đầu với hơn 30 năm kinh nghiệm và đã phát triển 7.400 ha đất Công nghiệp tại Thái Lan, là điểm đến đáng tin cậy cho hơn 720 công ty trên toàn cầu với tổng vốn đầu tư của khách hàng hơn 30 tỷ đô la Mỹ.

Dự án mở rộng hoạt động tại Nghệ An, Việt Nam cho phép tập đoàn áp dụng các kiến thức và những kinh nghiệm thực tiễn qua hàng thập kỷ nhằm đảm bảo rằng sẽ mang đến một cách thức hoạt động mang tầm quốc tế và một sự phát triển công nghiệp bền vững. Việt Nam - Thái Lan cùng là láng giềng trong cộng đồng ASEAN, có thể học hỏi lẫn nhau những phương pháp tối ưu nhất để có những bước tiến thành công hơn trong tương lai.

Ông David R. Nardone - Phó Chủ tịch HĐQT, Công ty WHA Corporation Public Company Limited khẳng định tin tưởng rằng tập đoàn đã chọn vị trí tốt nhất để phát triển khu công nghiệp tại Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An.

Lý do mà tập đoàn chọn lựa nơi đây bởi vì Nghệ An là tỉnh có dân số đông, lực lượng lao động dồi dào và được đào tạo bài bản, với nhiều trường đại học và trường đào tạo nghề.

“Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự đồng hành và tư vấn từ chính quyền tỉnh Nghệ An cùng các sở, ban, ngành về thủ tục đầu tư, hỗ trợ Tập đoàn WHA Hemaraj phát triển đầu tư khu công nghiệp".

Cùng với đó, chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng của chính phủ, bao gồm dự án mở rộng đường cao tốc và các cơ sở hạ tầng khác cùng hệ thống kết nối Logistics đồng bộ, đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc định vị tỉnh Nghệ An thành trung tâm sản xuất cạnh tranh ở Việt Nam” - Phó Chủ tịch HĐQT, Công ty WHA Corporation Public Company Limited cho biết.

Tập đoàn WHA Hemaraj tự hào được góp phần vào sự phát triển của Việt Nam, sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, trung tâm sản xuất bền vững và vị thế như một cửa ngõ vào các thị trường lớn ở châu Á và hơn thế nữa.

Dự án Khu công nghiệp WHA Hemaraj 1- Nghệ An là bước tiến đầu tiên trong việc đóng góp vào sự hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam. Tập đoàn mong đợi những thành công tiếp theo và sự hợp tác có lợi cho cả địa phương và nhà đầu tư.

Tin mới