Tập đoàn xi măng The Vissai: Xuất bán xi măng bao tại Trạm nghiền Nghi Thiết

(Baonghean) - Quá trình chạy thử nghiệm và kiểm định chất lượng, Công ty CP xi măng Sông Lam thuộc Tập đoàn xi măng The Vissai chính thức xuất bán xi măng bao tại Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Như vậy, sau 21 tháng thi công “thần tốc”, Công ty CP Xi măng Sông Lam khép kín dây chuyền sản xuất từ Clinker đến xi măng thành phẩm thông dụng P40. Trước đó, vào tháng 11/2016, sau 15 tháng thi công, Công ty đưa Nhà máy Xi măng Sông Lam vào hoạt động ở xã Bài Sơn (Đô Lương). Nhà máy này có 2 dây chuyền công nghệ của Cộng hòa liên bang Đức, mỗi ngày sản xuất 12.000 tấn Clinker đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ngay sau đó, Clinker của công ty được xuất khẩu đến nhiều nước theo đơn đặt hàng.

Băng tải dài 3.000 m để vận chuyển xi măng ra cầu cảng Nghi thiết cho tàu 7 vạn tấn đã hoàn thành. Ảnh: Nguyên Sơn
Băng tải dài 3.000 m để vận chuyển xi măng ra cầu cảng Nghi thiết cho tàu 7 vạn tấn đã hoàn thành. Ảnh: Nguyên Sơn

Cùng với duy trì sản xuất Clinker, Công ty CP Xi măng Sông Lam đẩy nhanh tiến độ hoàn thành lắp đặt dây chuyền thứ nhất tại cụm công trình Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết. Đến giữa tháng 5/2017, dây chuyền thứ nhất của Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết đã vận hành sản xuất thử xi măng rời.

Qua quá trình 1 tháng kiểm định chất lượng, ngày 12/6/2017, những lô xi măng bao đầu tiên ở Nghi Thiết được cung cấp cho các đại lý để phân phối rộng khắp. Tại khu vực Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết, có 4 cụm máy đóng bao xi măng và 8 máng chuyền có thể xuất xi măng đồng thời khi có nhiều ô tô cùng đến nhận hàng.

Ông Nguyễn Quốc Tài - Giám đốc điều hành công trình Trạm nghiền xi măng và Cảng biển Nghi Thiết cho biết: “Việc sớm xuất xi măng bao tại Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết thể hiện quyết tâm của Tập đoàn Xi măng The Vissai trong huy động nguồn lực, đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Để dây chuyền đi vào hoạt động ổn định ngay từ đầu, thì trước đó 6 tháng, Tập đoàn Xi măng The Vissai và Công ty CP Xi măng Sông Lam đã tuyển công nhân, tổ chức đào tạo, làm chủ dây chuyền. Hiện mỗi ngày, có trên 1.500 tấn xi măng bao xuất bán cho các đại lý. Cùng đó có hàng nghìn tấn xi măng rời được cung cấp cho các bạn hàng, phục vụ xây dựng các công trình”.

Ở cụm Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết có 4 cụm máy đóng bao bì.Ảnh: Nguyên Sơn
Ở cụm Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết có 4 cụm máy đóng bao bì. Ảnh: Nguyên Sơn

Tại công trường Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết, các nhà thầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công dây chuyền nghiền xi măng thứ 2, đồng thời hoàn thiện hệ thống băng tải vận chuyển xi măng và Clinker dài 3.000m, sẵn sàng cung cấp cho tàu 7 vạn tấn vào bốc xếp khi cầu cảng Nghi Thiết hoàn thành trong đầu tháng 7/2017.

Đến nay, Tập đoàn Xi măng The Vissai đã đầu tư trên 10.000 tỷ đồng trong tổng số nguồn vốn đầu tư gần 13.000 tỷ đồng để xây dựng, đưa vào sử dụng các công trình. Tập đoàn đang tích cực đôn đốc các nhà thầu hoàn thành cầu cảng Nghi Thiết để phục vụ vận chuyển xi măng đến các vùng miền trên toàn quốc và xuất khẩu đi các nước; cùng đó đẩy nhanh thi công khu cảng biển tổng hợp, tạo cụm công trình liên kết, phát huy hiệu quả tích cực trong sản xuất và tiêu thụ Clinker, xi măng.

Các phương tiện nhận xi măng bao tại Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết. Ảnh: Nguyên Sơn
Các phương tiện nhận xi măng bao tại Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết. Ảnh: Nguyên Sơn

Qua trao đổi, ông Đinh Quốc Quyền - Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Sông Lam cho biết: “Chúng tôi luôn xác định, việc sớm đưa vào hoạt động các công trình chính là yếu tố đẩy nhanh thu hồi nguồn vốn đầu tư. Chính vì vậy,  lãnh đạo Tập đoàn Xi măng The Vissai luôn có mặt tại hiện trường để đôn đốc tiến độ. Về phía Công ty, chúng tôi tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tất cả các công đoạn chặt chẽ, đảm bảo tiến độ, nhưng quan trọng là đảm bảo chất lượng tốt nhất trong lắp đặt dây chuyền để vận hành lâu dài.

Quá trình đó, chúng tôi cũng nhận được sự đồng hành tích cực của các ban, ngành cấp tỉnh, chính quyền và nhân dân các huyện Đô Lương, Nghi Lộc. Điều đó cũng đặt ra cho chúng tôi yêu cầu là phải đảm bảo hài hòa giữa phát triển và công tác an sinh xã hội, đáp ứng kỳ vọng của tỉnh trong phát triển công nghiệp, giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn và đóng góp ngân sách…”.

Nguyên Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới