Tập huấn chính sách bảo hiểm cho 165 cán bộ nữ

(Baonghean.vn) - Ngày 5/11, 165 cán bộ hội phụ nữ của 12 huyện, thị trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình tập huấn về chế độ, chính sách BHXH, BHYT do Hội liên hiệp phụ nữ phối hợp với Bảo hiểm xã tỉnh tổ chức.

Tham gia buổi tập huấn, các chi hội trưởng, cán bộ phụ nữ các địa phương được cung cấp đầy đủ thông tin về: vị trí, vai trò, ý nghĩa của BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội; chính sách về BHXH, BHYT; các quyền lợi, nghĩa vụ của các bên tham gia, phương thức và thủ tục đối với người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT theo hộ gia đình.

Các học viên còn được giải đáp các thắc mắc liên quan đến những vấn đề chế độ, chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

165 cán bộ hội phụ nữ của 12 huyện, thị trên địa bàn tỉnh đã được tham gia chương trình tập huấn chính sách bảo hiểm
Toàn cảnh buổi tập huấn. 
165 cán bộ hội phụ nữ của 12 huyện, thị trên địa bàn tỉnh đã được tham gia chương trình tập huấn chính sách bảo hiểm
165 cán bộ hội phụ nữ của 12 huyện, thị trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình tập huấn về chính sách BHXH, BHYT.

Đây là chương trình nằm trong kế hoạch phối hợp giữa Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức cho các cán bộ phụ nữ các địa phương về chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT; hướng tới mục tiêu phát triển đối tượng tham gia tại các địa phương, tăng nhanh diện bao phủ BHXH, BHYT và tiến tới thực hiện BHYT toàn dân.

Nguyệt Minh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới