Tập huấn cho 212 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 4 nước bạn Lào

(Baonghean.vn) - Trong 10 năm qua, Sư đoàn 968 đã tổ chức 7 lớp tập huấn cho 212 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 4 về công tác quân sự, chính trị, hậu cần kỹ thuật và hỗ trợ một số vật chất, trang thiết bị. 

Sáng 3/5, Sư đoàn 968 thuộc Quân khu 4 - Quân đội nhân dân Việt Nam và Sư đoàn 4 - Quân đội nhân dân Lào đã kỷ niệm 10 năm Ngày ký biên bản kết nghĩa giữa 2 đơn vị.

Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng - Phó Tư lệnh Quân khu tặng quà Sư đoàn 4. Ảnh: Lê Thắng
Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng - Phó Tư lệnh Quân khu tặng quà Sư đoàn 4. Ảnh: Lê Thắng
Dự lễ kỷ niệm có Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng -Phó Tư lệnh Quân khu 4; đại biểu các cơ quan Quân khu, cán bộ, chiến sĩ 2 Sư đoàn.

Lễ kỷ niệm cũng là một trong nhiều hoạt động hướng tới 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 40 năm Ngày ký quan hệ hợp tác Việt Nam - Lào.

Ngày 3/5/2007, Sư đoàn 968 Quân khu 4 - Quân đội nhân dân Việt Nam và Sư đoàn 4 Quân đội nhân dân Lào đã ký biên bản kết nghĩa, chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa 2 đơn vị trong giai đoạn mới.

Trong 10 năm qua, 2 đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác mang đậm tình đoàn kết hữu nghị như: tổ chức các đoàn công tác tham quan, trao đổi kinh nghiệm về công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; các hoạt động thăm hỏi, giao lưu văn hóa, văn nghệ nhân các sự kiện của 2 Đảng, Nhà nước, 2 quân đội và 2 đơn vị.

Trong đó, Sư đoàn 968 đã tổ chức 7 lớp tập huấn cho 212 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 4 về công tác quân sự, chính trị, hậu cần kỹ thuật và hỗ trợ một số vật chất, trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ huấn luyện và thực hiện các nhiệm vụ khác;

Sư đoàn 4 bàn giao sơ đồ mộ chí các liệt sĩ của Sư đoàn 968 trong những năm làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào và các nhiệm vụ khác. 2 Sư đoàn cũng đã định hướng một số nội dung hợp tác quan hệ trong thời gian tiếp theo.

Chương trình giao lưu văn nghệ giữa 2 Sư đoàn. Ảnh: Lê Thắng
Chương trình giao lưu văn nghệ giữa 2 Sư đoàn. Ảnh: Lê Thắng

Trước đó, 2 đơn vị cũng đã tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị như: giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thăm và dâng hương các liệt sĩ tại Nghĩa trang đường 9; tặng quà của tuổi trẻ LLVT Quân khu 4 cho Tuổi trẻ Sư đoàn 4./.

Lê Thắng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới