Tập huấn nghiệp vụ chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày 16-1711, Quỹ Bảo vệ phát triển rừng (QBVPTR), tổ chức tọa đàm ngày thành lập quỹ và tập huấn nghiệp vụ chi trả dịch vụ môi trường rừng 2019.
b
Ông Nguyễn Khắc Lâm - Giám đốc Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng  báo cáo kết quả hoạt động của Quỹ trong thời gian qua. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Tham gia hội nghị  có đại diện Sở Nông nghiệp & PTNT và các cấp, ngành liên quan, cùng các tổ chức chi trả cấp huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, các chủ rừng là tổ chức có cung ứng  dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), các đơn vị đối tác thực hiện chi trả tiền DVMTR qua tài khoản, giao dịch thanh toán điện tử và Bưu điện.

Tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị (Viettel và Bưu điện Nghệ An) là đối tác thực hiện chi trả tiền DVMTR qua tài khoản, giao dịch thanh toán điện tử và Bưu điện đã báo cáo quá trình thực hiện, đến nay tại địa bàn Kỳ Sơn đã tiến hành cài đặt cho sử dụng dịch vụ Viettelpay cho các đối tượng nhận khoán BVR, các hộ gia đình, nhóm hộ, cộng đồng dân cư nhận khoán tại 17/20 xã với tổng số thuê bao cài đặt 218/264 thuê bao cần cài đặt. Tại Tương Dương đang tiến  hành cài đặt thí điểm một số xã. Cùng với đó, Bưu điện tỉnh triển khai chi trả tiền DVMTR (phần tổ chức chi trả cấp huyện quản lý) tại các huyện Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, Con Cuông.

Dịp này, cán bộ của Viettel và Bưu điện Nghệ An đã hướng dẫn cho các tổ chức chi trả cấp huyện, các chủ rừng sử dụng dịch vụ Viettelpay, các dịch vụ thanh toán Bưu điện.
v
Kiểm tra công tác thực hiện trồng rừng  tại Quế Phong. Ảnh: PV

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng hướng dẫn công tác lập hồ sơ, xây dựng bản đồ chi trả DVMTR; Lập phương án bảo vệ rừng và xây dựng bản đồ chi trả DVMTR; Xây dựng hồ sơ phục vụ chi trả DVMTR lưu vực thủy điện và đăng ký diện tích hưởng nguồn DVMTR...

Cũng trong dịp này, lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng đã báo cáo một số thành tích của Quỹ sau 8 năm tổ chức, vận hành Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng, thực hiện chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh.

Tin mới