Tập huấn nông nghiệp thông minh với khí hậu

(Baonghean.vn)- Từ ngày 23 – 25/6, huyện Kỳ Sơn phối hợp với Dự án Rừng và Đồng bằng Việt Nam, Trung tâm khuyến nông tỉnh Nghệ An tổ chức tập huấn về “Phát triển Nông nghiệp Thông minh với Khí hậu”.

Tham dự lớp tập huấn là các cán bộ quản lý và chuyên viên Phòng Nông nghiệp, Phòng TN&MT, Trung tâm khuyến nông, Trạm thú y, Trạm Bảo vệ thực vật, Hội Nông dân, Hội LHPN huyện và cán bộ khuyến nông 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Nông dân huyện Kỳ Sơn đưa giống ngô lai trồng trên đất rẫy mang lại hiệu quả cao. Ảnh: Nguyên Khoa
Nông dân huyện Kỳ Sơn đưa giống ngô lai trồng trên đất rẫy mang lại hiệu quả cao. Ảnh: Nguyên Khoa

Chương trình tập huấn đi sâu vào chủ đề nông nghiệp thông minh với khí hậu (CSA); chia sẻ các mô hình CSA tại Việt Nam; lựa chọn các mô hình CSA bền vững và phù hợp với điều kiện của Kỳ Sơn, lập kế hoạch thực hiện các mô hình CSA được chọn và lập kế hoạch nhân rộng, áp dụng mô hình CSA.

Mục tiêu lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức cho học viên về biểu hiện và nguyên nhân chính của biến đổi khí hậu; Tác động chính của BĐKH đối với Việt Nam và tỉnh Nghệ An; Tác động cụ thể của BĐKH đối với hoạt động nông nghiệp tại Kỳ Sơn; nêu các nội dung chính của CSA; xác định được các mô hình CSA phù hợp với Kỳ Sơn. Qua đó giúp huyện xây dựng kế hoạch hoạt động để phát triển các mô hình CSA tại Kỳ Sơn trên cơ sở kế hoạch của tỉnh Nghệ An và kế hoạch nhân rộng tại các xã trong huyện phát triển mô hình CSA.

Trần Văn Đức 

(Văn phòng Huyện ủy Kỳ Sơn) 

Tin mới