Tập huấn sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ

(Baonghean.vn)- Sơ cứu dị vật đường thở, tổn thương xương khớp và vận chuyển nạn nhân an toàn là một trong những nội dung của lớp tập huấn.

Từ 29 - 31/3, Hội Chữ thập đỏ Nghệ An tổ chức lớp tập huấn thứ 2 về sơ cấp cứu cơ bản cho các tình nguyện viên Chữ thập đỏ huyện Diễn Châu.

Tại đây, các học viên được tập huấn những nội dung cơ bản về kỹ năng sơ cấp cứu tại cộng đồng như: Sơ cứu dị vật đường thở; sơ cứu nạn nhân bất tỉnh; nạn nhân tổn thương xương khớp; chảy máu và vận chuyển nạn nhân an toàn. 

Học viên tập băng vết thương cho người bị tai nạn. Ảnh: Mai Sao
Học viên tập băng vết thương cho người bị tai nạn. Ảnh: Mai Sao.

Đây là lớp học thuộc Dự án Xây dựng cộng đồng an toàn trước biến đổi khí hậu và rủi ro thảm họa do Hàn Quốc tài trợ được triển khai trong 3 năm (2015 - 2017). Diễn Châu là huyện duy nhất của tỉnh Nghệ An được chọn để triển khai dự án. Tham gia các lớp học của Dự án, các học viên được trang bị kiến thức và đầy đủ dụng cụ đảm bảo cho công tác sơ cấp cứu ban đầu.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên sẽ được trao chứng chỉ hoàn thành lớp học. Đây sẽ là lực lượng chính trong việc sơ cấp cứu tai nạn rủi ro dọc QL 1A của huyện Diễn Châu. Ngoài ra, Dự án còn thành lập 1 điểm sơ cấp cứu cộng đồng tại xã Diễn Yên với đầy đủ trang thiết bị phục vụ sơ cấp cứu cho cộng đồng khi có rủi ro xảy ra.

            Mai Sao

TIN LIÊN QUAN

Tin mới