Tập huấn Thông tư 28 về công tác điều tra hình sự

(Baonghean.vn) - Ngày 30/12, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn Thông tư số 28/2014/TT-BCA của Bộ Công an quy định về công tác điều tra hình sự trong Công an nhân dân. Đại tá Nguyễn Hữu Cầu – Phó Giám đốc Công an tỉnh tới dự và chỉ đạo hội nghị.
Tại hội nghị, hơn 250 đồng chí là trưởng các phòng nghiệp vụ thuộc khối CSND, ANND; Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra và đội trưởng, điều tra viên các đội điều tra công an các huyện, thị xã, thành phố… đã được nghe Đại tá Nguyễn Hữu Cầu trực tiếp giới thiệu những nội dung cơ bản, những điểm mới của Thông tư số 28/2014/TT-BCA (Thông tư 28), công tác triển khai hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc của các đại biểu.
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu- Phó Giám đốc Công an tỉnh triển khai thông tư 28 tại Hội nghị
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu- Phó Giám đốc Công an tỉnh triển khai Thông tư 28 tại Hội nghị
Thông tư số 28 về công tác điều tra hình sự trong Công an nhân dân là cơ sở pháp lý cho hoạt động điều tra hình sự trong tình hình mới. Trong đó quy định toàn diện và cụ thể hoạt động điều tra hình sự của Cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra trong CAND cũng như quyền hạn, nghĩa vụ, trách nhiệm của các chủ thể có thẩm quyền trong hoạt động điều tra hình sự. Việc tổ chức thực hiện Thông tư 28 sẽ góp phần quan trọng để nâng cao hiệu quả của hoạt động điều tra tội phạm trong điều kiện cải cách tư pháp, hội nhập quốc tế và tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, đấu tranh có hiệu quả với mọi hành vi phạm tội.
Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu: các đơn vị cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xiết chặt kỷ cương, kỷ luật; tăng cường công tác quản lý cán bộ, đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, khắc phục và xử lý các vụ việc phức tạp, không để kéo dài; chủ động xây dựng và ban hành các quy định cụ thể về quy trình, chức năng của lực lượng CSĐT; thường xuyên rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ điều tra viên và cán bộ điều tra để bố trí, sắp xếp lại cho phù hợp. Đồng thời phát động trong lực lượng CSĐT phong trào hành động phòng chống vi phạm, sai phạm, tiêu cực trong hoạt động điều tra; nghiêm túc triển khai và thực hiện các hoạt động điều tra theo Thông tư 28 trong thời gian tới.
Hương Giang

Tin mới