Tập huấn thương mại điện tử cho sinh viên

(Baonghean.vn) - Ngày 24/10, Trường Đại học Vinh phối hợp với Sở Công thương Nghệ An tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức về thương mại điện tử (TMĐT) cho sinh viên Đại học Vinh. 

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương,  Sở Công thương, BGH Trường Đại học Vinh.

Chương trình được tổ chức nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về TMĐT như: Khởi nghiệp cùng TMĐT; Pháp luật, chế tài xử phạt trong TMĐT; Cách thức xây dựng, vận hành và phát triển website TMĐT; Quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội; Thực hành xây dựng, quản trị website TMĐT trên máy tính kết nối internet.

Ảnh: Internet
 Thương mại điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọn trong đời sống kinh tế. Ảnh: Internet

Phát biểu tại chương trình, đại diện lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, trong những năm qua, TMĐT được xem là một trong những động lực phát triển kinh tế với ưu thế giảm chi phí, tiết kiệm thời gian. TMĐT cho phép cộng đồng sớm tiếp cận nền kinh tế số, hiện nay mô hình này đang đi vào cuộc sống.

Ảnh: Chu Thanh
Sinh viên ĐH Vinh tham gia chương trình tập huấn. Ảnh: Chu Thanh

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn các giảng viên giàu kinh nghiệm sẽ trình bày các kiến thức cơ bản nhất về pháp luật và kỹ năng ứng dụng TMĐT một cách súc tích, ngắn gọn, trực quan, dễ hiểu. Qua đó bổ sung, trang bị thêm kiến thức, thông tin bổ ích về TMĐT cho sinh viên.

Chương trình diễn ra trong 3 buổi tại Hội trường A và Trung tâm Đào tạo thực hành Đại học Vinh.

Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới