Tập huấn triển khai sử dụng hóa đơn điện tử ở Nghi Lộc

(Baonghean.vn) - Sáng 10/5, Cục Thuế Nghệ An, Chi cục Thuế huyện Nghi Lộc tổ chức buổi tập huấn triển khai sử dụng hóa đơn điện tử cho các đơn vị, doanh nghiệp có sử dụng hóa đơn trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn, gần 200 là giám đốc các doanh nghiệp, hiệu trưởng, kế toán các trường học trên địa bàn huyện Nghi Lộc được phổ biến những quy định về hóa đơn điện tử; đặc điểm, lợi ích của loại hóa đơn này; kế hoạch triển khai hóa đơn điện tử. 

Tập huấn thuế cho các doanh nghiệp và người nộp thuế trên địa bàn Nghi Lộc. Ảnh: Ngọc Mai.
Tập huấn thuế cho các doanh nghiệp và người nộp thuế trên địa bàn Nghi Lộc. Ảnh: Ngọc Mai.
Hóa đơn điện tử được hiểu đơn giản là một dạng file dữ liệu được người bán lập và gửi cho người mua hàng hóa, dịch vụ thông qua phương tiện điện tử. Dữ liệu này phản ánh giao dịch của khách hàng với đầy đủ các nội dung và phải được lưu trữ để phục vụ cho công tác quản trị của doanh nghiệp và quản lý thuế của cơ quan thuế.
Việc sử dụng hóa đơn điện tử giảm chi phí so với sử dụng hóa đơn giấy. Đồng thời giảm thời gian tìm kiếm hóa đơn, tăng khả năng bảo mật, giúp việc lưu trữ, quản lý hóa đơn vĩnh viễn.

Thời gian tới, Chi cục Thuế Nghi Lộc sẽ tiếp tục tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các đơn vị có sử dụng hóa đơn về thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử cho người nộp thuế.

Tin mới