Tập trung chăm lo cho người lao động trong các doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Đó là một trong những nội dung buổi làm việc giữa Liên đoàn Lao động tỉnh và Công ty TNHH LUXSHARE - ICT (Khu công nghiệp VSIP Nghệ An) vào sáng 1/4. Đồng chí Kha Văn Tám - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Ảnh:Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An làm việc với Công ty TNHH LUXSHARE - ICT. Ảnh: CTV
Tại buổi làm việc, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kha Văn Tám đã thông báo tình hình hoạt động của Công đoàn Nghệ An thời gian qua, các hoạt động trong Tháng Công nhân năm nay, đặc biệt là các hoạt động của tổ chức công đoàn các doanh nghiệp, như chăm lo và nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho đoàn viên và người lao động; thăm tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức buổi gặp mặt của lãnh đạo tỉnh với người lao động trong các doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp…
Đồng thời, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ân cần thăm hỏi về tình hình đời sống, việc làm của người lao động, chia sẻ những khó khăn của người lao động  và động viên họ yên tâm công tác.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kha Văn Tám chia sẻ tại buổi làm việc. Ảnh: CTV
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kha Văn Tám chia sẻ tại buổi làm việc. Ảnh: CTV

Đại diện lãnh đạo công ty cũng bày tỏ mong muốn các cấp công đoàn Nghệ An hỗ trợ công ty về chuyên môn nghiệp vụ hoạt động về công đoàn; được học hỏi, giao lưu giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tiếp đó, đoàn đã tham quan nhà ăn, khu ký túc xá miễn phí cho công nhân lao động.

LĐLĐ tỉnh tham quan nhà ăn công ty. Ảnh: CTV
LĐLĐ tỉnh tham quan nhà ăn công ty. Ảnh: CTV

Được biết, doanh nghiệp này hiện có khoảng 6.000 lao động chuyên sản xuất các loại dây cáp kết nối, sạc điện thoại…, thu nhập bình quân khoảng 6 triệu đồng/người/tháng. Mặc dù mới đi vào hoạt động, nhưng công đoàn và ban lãnh đạo công ty đã có nhiều chính sách, chế độ cho người đoàn viên, người lao động./.

Tin mới