Tập trung nguồn lực, hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ KT - XH năm 2014

(Baonghean.vn) - Sáng nay (30/9), dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2014, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phấn đấu đạt các chỉ tiêu cả năm. Tham gia cuộc họp có đồng chí Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.
Đồng chí Trần Hồng Châu chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Trần Hồng Châu chủ trì cuộc họp.
Báo cáo đánh giá, tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2014 tiếp tục có bước phát triển tích cưc. Tốc độ tăng trưởng ước tăng 6,4% so với cùng kỳ. Thu ngân sách ước đạt hơn 5.401 tỷ đồng, đạt 80,2% dự toán, tăng 23,9% cùng kỳ. Công tác thu hút đầu tư được chú trọng về chất lượng và hiệu quả đầu tư cao hơn. Lĩnh vực văn hóa – xã hội, trong đó có nhiều nội dung mang tính truyền thống của tỉnh như giáo dục, văn nghệ, thể thao  tiếp tục ổn định và phát triển. Công tác phối hợp điều hành của cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị các cấp tốt hơn; công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực, công tác cải cách hành chính có bước chuyển. Quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trên cơ sở phân tích những tồn tại, hạn chế, các thành viên đề xuất một số giải pháp nhằm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới.
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Huy phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Huy phát biểu tại cuộc họp
Kết luận, đồng chí Trần Hồng Châu nhấn mạnh: Nhiệm vụ và giải pháp của các cấp, các ngành từ nay đến cuối năm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2014, từ đó tập trung nguồn lực phấn đấu hoàn thành. Đẩy mạnh chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về Nghệ An; chuẩn bị đầy đủ các phương án phòng, chống thiên tai bão lụt; chăm lo sản xuất, đảm bảo các công trình xây dựng. Tăng cường quản lý nhà nước; cải cách hành chính; giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện triển khai các công trình, dự án trên địa bàn; đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ môi trường. Tâp trung rà soát và xử lý các khiếu nại, tố cáo và những vấn đề bức xúc trong nhân dân ngay từ cơ sở, tạo môi trường để tổ chức đại hội Đảng các cấp diễn ra tốt đẹp. UBND tỉnh và các ngành cần lãnh đạo, chỉ đạo tổng kết thực nhiện vụ năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015; gắn với đó xây dựng kế hoạch phát triển kinh trế - xã hội 5 năm (2016 – 2020), nhằm tạo cơ sở cho các cấp ủy Đảng xây dựng văn kiện các đại hội Đảng các cấp một cách thiết thực, hiệu quả cao.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Văn Hằng báo cáo tình hình thực hiện kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2014.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Văn Hằng báo cáo tình hình thực hiện kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2014.
Cũng trong buổi sáng, Ban Thường vụ đã cho ý kiến vào đề án phát triển các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2014 – 2020. Kết luận nội dung này, đồng chí Trần Hồng Châu yêu cầu cần đánh giá giá, dự báo nhu cầu nguồn chất lượng cao trong những năm tới, từ đó xác định các cơ sở đào tạo cần được đầu tư nâng cấp; chú trọng thu hút cán bộ quản lý, giảng viên giỏi; đổi mới chương trình, nội dung đào tạo, đảm bảo đào tạo xong có địa chỉ sử dụng. Quan tâm cơ chế, chính sách và nguồn lực cho các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước đối với các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.... 
Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã cho ý kiến vào báo cáo sơ kết hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết 09/NQ-TU, ngày 13/3/2012 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An về “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2011 – 2015”.
Mai Hoa

Tin mới