Tập trung tuyên truyền thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cơ quan, đơn vị

(Baonghean.vn) - Định hướng tuyên truyền tháng 7/2017, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh yêu cầu tập trung tuyên truyền thực hiện tốt các phong trào, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị trong Khối.

Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Thanh Lê
Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe  ông Nguyễn Thanh Hiền - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Sáng 28/6, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo viên định kỳ tháng 6/2017. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nhiên - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cùng báo cáo viên các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối CCQ tỉnh.

Sau 1 tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc (từ ngày 22/5 đến ngày 21/6), kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao.

Ông Nguyễn Thanh Hiền- Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Ảnh Thanh Lê
Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Thanh Lê

Quốc hội đã dành phần lớn thời gian để thảo luận, thông qua 12 luật và một số nghị quyết. Quốc hội cũng xem xét, cho ý kiến đối với 06 dự án luật nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để xử lý căn bản và triệt để nợ xấu và các tổ chức tín dụng yếu kém; tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác giải quyết tố cáo; nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý, bảo đảm an toàn, đáp ứng yêu cầu quản lý nợ công trong tình hình mới; đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với ngành lâm nghiệp, thủy sản; tạo sự thống nhất, đồng bộ của hệ thống quy hoạch từ Trung ương đến địa phương, góp phần tối ưu hóa hiệu quả sử dụng các nguồn lực phát triển để xây dựng đất nước…

Quốc hội đã xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng như về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước, về việc tách nội dung thu hồi, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành thành dự án thành phần, về công tác nhân sự, xem xét các báo cáo của các cơ quan trong bộ máy Nhà nước.

Quốc hội đã tiến hành giám sát tối cao chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2016”. Đây là nội dung giám sát rất quan trọng, liên quan đến tình hình an toàn thực phẩm rất bức xúc hiện nay, được dư luận và cử tri đặc biệt quan tâm.

Cán bộ Sở GTVT Nghệ An giải quyết TTHC cho người dân qua bộ phận một cửa. Ảnh Thanh Lê
Cán bộ Sở GTVT Nghệ An giải quyết TTHC cho người dân qua bộ phận một cửa. Ảnh: Thanh Lê

Trên cơ sở cân nhắc thận trọng, bám sát thực tiễn, phân tích kỹ những vấn đề bức xúc, nổi cộm của đời sống xã hội đang được cử tri đặc biệt quan tâm, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2018, đồng thời quyết định thành lập Đoàn giám sát để tiến hành giám sát chuyên đề đã được Quốc hội lựa chọn.

Theo đó, ngoài những nội dung giám sát tối cao theo quy định, trong năm 2018, Quốc hội sẽ tiến hành giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2016” tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Một trong những kết quả nổi bật trong kỳ họp thứ 3 là không khí dân chủ đổi mới, sôi nổi từ việc phát biểu như trước đây sang tranh luận tại nghị trường. Các vị đại biểu Quốc hội đã thể hiện tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn trong phát biểu ý kiến và đặc biệt tích cực tranh luận với các thành viên Chính phủ và các vị đại biểu khác để làm rõ thêm những hạn chế, yếu kém, xác định trách nhiệm và đi tới cùng vấn đề.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Hội nghị được nghe Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CCQ tỉnh thông báo nhanh về kết quả chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Nhật Bản; cung cấp thông tin thời sự nổi bật trong nước và quốc tế thời gian qua.

Định hướng công tác tuyên truyền tháng 7/2017, Đảng ủy Khối đề nghị các báo cáo viên tập trung tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 5, khóa XII; 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ; tuyên truyền kết quả kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, thực hiện tốt các phong trào thi đua góp phần nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ Khối CCQ tỉnh./.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới