Tàu cảnh sát biển cứu nạn tàu cá Nghệ An bị gãy chân vịt trên biển

(Baonghean.vn) - Một phương tiện của ngư dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) trong khi đang khai thác thủy sản trên biển thì gặp sự cố khiến phương tiện không thể di chuyển được, trong lúc biển động rất mạnh, đe dọa an toàn phương tiện và tính mạng của các ngư dân.

Trước đó, vào lúc 02h00 ngày 08/10, phương tiện khai thác thủy sản số hiệu NA 93248 TS có 6 thuyền viên do ông Vũ Văn Phong, thường trú tại xóm Thọ Đồng, xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An làm thuyền trưởng, trong quá trình khai thác thủy sản tại tọa độ 18036’N - 106033'E (cách Mũi Sót/Hà Tĩnh về hướng Đông Đông Bắc khoảng 37 hải lý) thì bị gãy chân vịt không thể di chuyển.

Thuyền trưởng đã cho phương tiện neo tại chỗ và đề nghị được hỗ trợ cứu nạn.

Tàu bị nạn đang được lai dắt về bờ. Ảnh Phương Linh
Tàu bị nạn đang được lai dắt về bờ. Ảnh Phương Linh

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An phối hợp với Đài Thông tin duyên hải Bến Thủy, Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải khu vực I, Bộ Tư lệnh Vùng I Cảnh sát biển và các lực lượng hiệp đồng để thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển gần khu vực tàu cá gặp nạn biết để hỗ trợ cứu nạn.

Đến 23h30 ngày 09/10, tàu CSB-8003 BTL của Vùng I Cảnh sát biển đã tiếp cận được tàu bị nạn và dự kiến trưa 10/10 sẽ lai kéo phương tiện bị nạn và các ngư dân về bờ. Được biết, tình trạng sức khỏe các thuyền viên trên tàu bị nạn bình thường./

Tin mới