Tàu chiến của hải quân Ukraine bị chế giễu là 'thuyền đánh cá'

Cuộc tập trận Sea Breeze của quân đội Mỹ-Ukraine diễn ra ở Biển Đen khiến truyền thông Trung Quốc hết sức ngạc nhiên. Niềm tự hào của những đô đốc Ukraine - con tàu thuộc dự án "Gyurza" - đã bị báo giới gọi là "con thuyền đánh cá".
Trong bối cảnh màn diễn tập hùng hậu với khu trục hạm Mỹ có lượng giãn nước tám nghìn tấn, chiếc thuyền nhỏ (còn gọi là “mosquito fleet”) của Ukraine trông thật đáng thương.
Ảnh: Sputnik
Ảnh: Sputnik

"Ukraine đã cho ra đời "chiếc thuyền đánh cá" đáng thất vọng, dù sao thì pháo hạm bọc thép thuộc dự án 58155 cũng là tàu mặt nước đầu tiên do chính nước này tạo ra kể từ sau Chiến tranh Lạnh", hãng tin Sohu viết.

Cần lưu ý rằng những chiếc thuyền của dự án "Gyurza" thực tế là vô dụng khi tuần tra trong vùng biển ven bờ. Vấn đề nằm ở chỗ, súng của thuyền không thể triển khai hỏa lực hiệu quả nếu không sử dụng hệ thống đối trọng để cải thiện sự cân bằng và ổn định mô-đun chiến đấu. Hệ thống tên lửa chống tăng lắp đặt trên chúng không được thiết kế để vận hành trên biển và nhanh chóng bị hỏng do độ ẩm.

Các chuyên gia phương Tây khoe khoang rằng, “Ukraine đã sử dụng cuộc diễn tập nhằm phô trương lực lượng chống Nga”. Chỉ có thể nói rằng, có lẽ pháo hạm nhỏ nặng 50 tấn này là không đủ để đe dọa “dân tộc anh hùng”, - hãng tin kết luận.

Tin mới