Tàu chiến mới nhất của Hải quân Mỹ mắc kẹt trong băng trong chuyến hải hành đầu tiên

Tàu chiến USS Little Rock, của hải quân Mỹ, hạ thủy vào tháng 12 năm 2017, đã không thể tới được cảng Florida do băng tuyết kỷ lục.
Tàu chiến của Mỹ
Tàu chiến của Mỹ

Như cổng thông tin Busness Insider đưa tin, tàu rời cảng Buffalo vào ngày 20 tháng 12. Theo kế hoạch, tàu dừng lại một thời gian ngắn ở Montreal sau một tuần hải hành, và sau đó đi đến Halifax. Tuy nhiên nó đã không thể đi tiếp — USS Little Rock đã bị mắc kẹt trong băng. Ngoài ra cảng cũng không có đủ số lượng tàu kéo cần thiết.

Phát ngôn viên bộ phận quan hệ công chúng của Hải quân Hoa Kỳ, Courtney Hillson, xác nhận rằng con tàu sẽ vẫn ở lại cảng Montreal cho đến khi thời tiết được cải thiện.

Hillson nói: "Nhiệt độ ở Montreal và khu vực xung quanh thấp hơn bình thường, gần với kỷ lục lịch sử về thời tiết giá lạnh trong tháng 12".

Tàu chiến USS Little Rock lớp Freedom được thiết kế để hoạt động ở các vùng ven biển và vùng nước cạn. Theo các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ, Hải quân Mỹ có kế hoạch sử dụng tàu trong vùng nước nông xung quanh Vành đai Thái Bình Dương.

Tin mới