Tàu chiến nườm nượp tập trận hải quân RIMPAC

Cuộc tập trận hải quân Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) với số lượng lớn tàu chiến cùng tàu ngầm từ 26 quốc gia bắt đầu vào ngày 27/6.
  
Tàu HMAS Adelaide (L01) của Australia.
Cuộc tập trận hải quân quy mô lớn Vành Đai Thái Bình Dương (Rim of the Pacific - RIMPAC) diễn ra 2 năm 1 lần). Trong ảnh: Tàu HMAS Adelaide (L01) của Australia.
HMCS Ottawa (FFH-341) của Canada.
Tập trận hải quân quy mô lớn Vành Đai Thái Bình Dương 2012 (Rim of the Pacific - RIMPAC - hai năm 1 lần). Đây là cuộc tập trận hải quân có quy mô lớn nhất thế giới, trong đó các quốc gia tham dự sẽ thực hành với các kịch bản tình huống khác nhau. Trong ảnh: Tàu chiến HMCS Ottawa (FFH-341) của Canada.
Tàu JS Ise (DDH-182) và USS William P. Lawrence (DDG-110) của Mỹ và Nhật Bản.
Nội dung cuộc tập trận liên quan cứu nạn cứu hộ thiên tai, hoạt động đổ bộ, chống cướp biển, bắn tên lửa, rà soát bom mìn, đảm bảo an ninh hàng hải, chống ngầm và phòng thủ... Trong ảnh: Tàu JS Ise (DDH-182) và USS William P. Lawrence (DDG-110) của Mỹ và Nhật Bản.
Tàu CNS Almirante Lynch (FF-07) của Chile.
Trong thời gian diễn ra tập trận sẽ có một loạt hoạt động bắn đạn thật. Máy bay của Không quân Mỹ sẽ bắn tên lửa chống hạm tầm xa, trong khi Lực lượng phòng vệ trên bộ của Nhật cũng sẽ phóng tên lửa đối hạm từ mặt đất. Trong ảnh: Tàu CNS Almirante Lynch (FF-07) của Chile.
FS Prairial (F-731) của Pháp.
Trong RIMPAC năm nay, Việt Nam được mời tham dự cùng với 25 quốc gia khác bao gồm Australia, Brazil, Brunei, Canada, Chile, Colombia, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Israel, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, Hà Lan, New Zealand, Peru, Hàn Quốc, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, Tonga, Anh và Mỹ. Trong ảnh: Chiến hạm FS Prairial (F-731) của Pháp.
INS Sahyadri (F-49) của Ấn Độ.
Trung Quốc ban đầu được mời tham dự RIMPAC 2018 song sau đó lời mời đã được rút lại vào hồi tháng Năm vì những hành động quân sự hóa trái phép các đảo nhân tạo mà Trung Quốc bồi đắp phi pháp ở Biển Đông, theo giới chức Lầu Năm Góc. Trong ảnh: Tàu INS Sahyadri (F-49) của Ấn Độ.
KRI Martadinata (331) của Indonesia.
Tổng cộng có 26 quốc gia tham dự RIMPAC, với 25.000 quân nhân, các lực lượng bộ binh từ 18 nước, 47 tàu nổi, 5 tàu ngầm và hơn 200 chiến đấu cơ. Trong ảnh: Tàu KRI Martadinata (331) của Indonesia.
Tàu KD Lekiu (FFG-30) của Malaysia.
Tàu KD Lekiu (FFG-30) của Malaysia.
Tàu ARM Usumacinta (A-412) của Hải quân Mexico.
Tàu ARM Usumacinta (A-412) của Hải quân Mexico.
Tàu HMNZS Te Mana (F-111) của New Zealand.
Tàu HMNZS Te Mana (F-111) của New Zealand.
Tàu BRP Andrés Bonifacio (FF-17) của Philippines.
Tàu BRP Andrés Bonifacio (FF-17) của Philippines.
Tàu ROK Dae Jo Yeong (DDH-977) của Hàn Quốc.
Tàu ROK Dae Jo Yeong (DDH-977) của Hàn Quốc.
Chiến hạm USS Carl Vinson (CVN-70) của Mỹ.
Thời gian tập trận từ ngày 27/6 đến 2/8 ở cả quần đảo Hawaii và khu phía Nam California. Trong ảnh: Chiến hạm USS Carl Vinson (CVN-70) của Mỹ.

Tin mới