Tàu Hàn Quốc bốc cháy, thuyền viên người Việt mất tích

Tàu cá Hàn Quốc tải trọng 85 tấn với 12 thuyền viên đã bị bốc cháy dữ dội sáng nay 17/1 khiến 2 thuyền viên nước ngoài nhảy xuống biển thoát thân và mất tích, trong đó có 1 người Việt Nam.
Nhảy khỏi tàu cá Hàn Quốc bốc cháy, thuyền viên người Việt mất tích - Ảnh 1.
Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc tiếp cận tàu cá bốc cháy sáng 17/1: Ảnh chụp màn hình

Theo Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, sự việc xảy ra vào khoảng 8h25 sáng 17/1 (giờ địa phương), tức vào khoảng 6h25 sáng cùng ngày giờ Việt Nam, trên tàu đánh cá trọng tải 85 tấn đang chở theo 12 thuyền viên. Khi đến vùng biển cách đảo Oenaro thuộc huyện Goheung, tỉnh Nam Jeolla, khoảng 6,4km về phía đông bắc thì tàu bất ngờ bốc cháy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã được triển khai và khống chế, dập tắt đám cháy.  Tuy nhiên, 2 thuyền viên gồm 1 người Việt Nam 23 tuổi và 1 người Trung Quốc 29 tuổi được xác định đã mất tích sau vụ việc. 

Hai người này được cho là đã nhảy xuống biển để thoát thân khi trên tàu hỗn loạn. Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đang tổ chức một cuộc tìm kiếm những người mất tích. Một thuyền viên khác người Việt Nam bị bỏng và đã được đưa tới bệnh viện, Yonhap cho biết thêm.

Hiện nhà chức trách Hàn Quốc đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn trên. Đảo Oenaro nằm cách Thủ đô Seoul khoảng 330 km về phía Nam. 

Tin mới