Tàu NATO ở Biển Đen đang “bị Nga siết chặt”

Các tàu NATO tiến vào Biển Đen dưới sự kiểm soát kỹ lưỡng của hạm đội Nga, cơ quan phòng thủ bờ biển và trong tầm ngắm tên lửa được triển khai ở Crưm. Nga thực hiện điều này chỉ đơn giản là "siết chặt tàu NATO" - Thiếu tướng Nga Sergey Lipovoy tuyên bố.
Tàu Hải quân Mỹ trên Biển Đen
Tàu Hải quân Mỹ trên Biển Đen.

Ông Lipovoy đã bình luận như thế về sự hiện diện của tàu khu trục NATO ở Biển Đen. Chuyên gia này tin rằng đây không phải là sự khiêu khích, vì bất kỳ sự vi phạm nghiêm trọng nào đối với lãnh hải Nga đều sẽ gây ra hậu quả nặng nề cho hạm đội NATO.

"Nga sở hữu Biển Đen, các tàu khác có thể ở khu vực này chỉ trong 21 ngày dưới sự kiểm soát kỹ lưỡng của hạm đội, cơ quan phòng hộ bờ biển và trong tầm ngắm của tên lửa được triển khai ở Crưm. Vì vậy, trên thực tế, chúng tôi chỉ đang “siết chặt” tàu khu trục NATO" – Tướng Lipovoy nói.

Ông Lipovoy đã xâu chuỗi những sự kiện gần đây nhằm gia tăng căng thẳng tình hình từ phía NATO, và trên hết của Mỹ đối với Nga. “Tất cả những điều này một chuỗi sự việc: Công nhận Cao nguyên Golan thuộc Israel, gây áp lực bằng ngôn từ với Nga về vấn đề Venezuela, thảo luận về biện pháp trừng phạt mới chống Nga, cũng như sự hiện diện của tàu NATO ở Biển Đen. Bằng cách đó, Mỹ đang cố gắng chứng minh sự ủng hộ của mình đối với Ukraina liên quan đến cuộc bầu cử vào ngày Chủ nhật" - ông Lipovoy kết luận.

Tin mới