Tàu ngầm Nga băng ngang nơi NATO tập trận chống ngầm

Một tàu ngầm Nga dường như cố tình đi qua ở trạng thái nổi tại vùng biển nơi các chiến hạm của NATO đang tập trận chống ngầm.
Tàu ngầm Nga băng ngang nơi NATO tập trận chống ngầm ảnh 1

Tàu ngầm Vladikavkaz của Nga. Ảnh: Sputnik

Truyền thông Nga cho biết, các quốc gia thành viên NATO hồi đầu tuần trước huy động 6 tàu chiến, 10 máy bay và một số tàu ngầm tham gia cuộc tập trận chống ngầm thường niên Dynamic Mongoose, dự kiến kéo dài tới ngày 14/7 ở vùng biển phía Bắc Na Uy.

Trong khi NATO tập trận, tàu ngầm Vladikavkaz thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga khởi hành từ Polyarny trên bán đảo Kola và hiện đang trên đường tới St. Petersburg để tham gia vào cuộc duyệt binh hải quân thường niên của Moskva.

Theo phát ngôn viên Hạm đội phương Bắc, tàu Vladikavkaz di chuyển ở trạng thái nổi trên mặt nước và sẽ thực hiện các bài tập cứu hộ khi di chuyển qua Biển Barents và Biển Na Uy, nơi các chiến hạm NATO đang tập trận.

Hồi cuối năm 2018, Nga cũng điều một máy bay trinh sát chống ngầm Tu-142 bay sát bên trên chiến hạm USS Mount Whitney của Mỹ khi tàu này đang tham gia cuộc diễn tập Trident Juncture ở Biển Barents ngoài khơi Na Uy.

NATO gần đây liên tục mở rộng hiện diện sang phía Đông bằng các cuộc tập trận và điều lực lượng sát biên giới Nga. Nga nhiều lần chỉ trích động thái của khối, cho rằng điều này có thể đe dọa ổn định khu vực và cảnh báo sẽ đáp trả tương xứng. 

Tin mới