Tàu ngầm Nga thiếu sót gì?

“Trong tình huống chiến đấu, một tàu ngầm của Hải quân Mỹ có khả năng đánh chìm cả 3 tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân của Hải quân Nga”, một chuyên gia quân sự Nga đánh giá như vậy.

Sự hiện diện đồng thời trong chuyến đi “Umka-21” cùng khu vực với 3 tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Nga tạo cơ hội cho Hải quân Mỹ có được “chiến lợi phẩm tuyệt vời", chuyên gia quân sự Maxim Klimov thừa nhận trên báo “Người đưa tin công nghiệp quốc phòng” .

Thiếu sót của tàu ngầm Nga là gì?

Chuyên gia viết rằng có ít nhất 1 tàu ngầm Mỹ hoạt động không xa các tàu ngầm Nga.

“Trong tình huống chiến đấu, 1 tàu ngầm của Hải quân Mỹ có khả năng đánh chìm cả 3 tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân của Hải quân Nga”,  chuyên gia quân sự Makxim Klimov viết.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Chuyên gia cho rằng, lý do của điều này là các tàu ngầm của Nga, kể cả tàu ngầm hạt nhân K-549 "Knyaz Vladimir" thuộc dự án 955A (09552) "Borey-A", đến nay vẫn "không có phương tiện chống ngư lôi hiệu quả".

“Chúng ta không gặp vấn đề kỹ thuật nào khi có vũ khí ngầm dưới nước và phương tiện chống lại chúng, nhưng chúng ta có những vấn đề cực kỳ nghiêm trọng về tổ chức”, tác giả kết luận.

Thế nhưng, hồi tháng 3, trên mạng xuất hiện những bức ảnh vệ tinh của Maxar Technologies cho thấy, một chiếc tàu ngầm hạt nhân của Nga nổi lên bên cạnh "hố băng khổng lồ". Theo bài viết, trong hoạt động “Umka-2” ở Bắc Cực hồi cuối tháng 3, 1 trong 3 tàu ngầm của Nga có thể đã phóng ngư lôi tạo thành hố băng để nổi lên.

Tin mới