Tàu sân bay 100.000 tấn Mỹ 'đánh võng' vẽ slogan trên biển

Tàu sân bay lớp Nimitz thực hiện nhiều động tác cua gấp trên biển, tạo thành những chữ viết có nội dung ca ngợi hải quân Mỹ.

Lầu Năm Góc mới đây đăng tải đoạn video quá trình tàu sân bay USS Abraham Lincoln vẽ slogan "Beat Army" trên biển nhằm ca ngợi lực lượng hải quân Mỹ, Military ngày 5/12 đưa tin.

Theo đại diện hải quân Mỹ, để vẽ slogan này, tàu Lincoln phải thực hiện hàng loạt động tác rẽ ngoặt khi đang chạy với vận tốc cao để tạo thành các vệt sóng nước uốn lượn có hình dạng các chữ cái. Quá trình quay phim, chỉnh sửa hình ảnh mất một tháng tại căn cứ Norfolk, bang Virginia.

Giữa tháng 6, quân đội Mỹ cũng công bố video tàu Lincoln trình diễn một pha rẽ ngoặt khi đang chạy với vận tốc cao trên Đại Tây Dương nhằm thể hiện khả năng cơ động linh hoạt của tàu.

USS Abraham Lincoln (CVN 72) là tàu sân bay thuộc lớp Nimitz hiện đại của hải quân Mỹ. Tàu dài 335 m, trọng tải 100.000 tấn, có thể mang theo thủy thủ đoàn lên đến 6.000 người và 70 máy bay chiến đấu các loại.

Nhờ được trang bị hai lò phản ứng hạt nhân, tàu Lincoln có thể di chuyển với vận tốc tối đa 56 km/h.

Theo các chuyên gia quân sự, vì là mục tiêu quân sự có giá trị cao, nên các tàu sân bay khổng lồ của Mỹ đều có khả năng đổi hướng hoặc quay vòng với tốc độ nhanh để tránh va chạm hoặc đề phòng ngư lôi của đối phương tấn công bất ngờ.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới