Tàu thuyền ở Nghệ An tiếp tục nằm bờ vì áp thấp nhiệt đới đang vào Biển Đông

(Baonghean.vn) - Mặc dù bão số 4 đã tan nhưng ngư dân Nghệ An vẫn tiếp tục nằm bờ vì áp thấp nhiệt đới đang tiến vào Biển Đông. Trong khi đó, Nghệ An chưa có lệnh cho phép tàu thuyền ra khơi sau cơn bão số 4.
bà con ngư dân Nghệ An vẫn neo đậu tàu ở vị trí an toàn, bởi sau cơn bão số 4 là áp thấp nhiệt đới đang hướng vào biển Đông. Ảnh: Quang An
Bà con ngư dân Nghệ An vẫn neo đậu tàu ở vị trí an toàn, bởi sau cơn bão số 4 là áp thấp nhiệt đới đang hướng vào Biển Đông. Ảnh: Quang An

Xã Quỳnh Long là địa phương có nhiều tàu thuyền đánh bắt hải sản nhất huyện Quỳnh Lưu, với 80 tàu công suất lớn, chuyên đánh bắt xa bờ. Ông Vũ Ngọc Chắt - Chủ tịch Hội nghề cá xã Quỳnh Long cho biết: Sau bão số 4, ngư dân Quỳnh Long vẫn tiếp tục nằm bờ, vì địa phương chưa nhận được lệnh cho phép ra khơi của tỉnh, hơn nữa một đợt áp thấp mới đang hướng vào Biển Đông.

Theo ông Bùi Xuân Trúc - Phó phòng Nông nghiệp huyện Quỳnh Lưu, huyện đang chỉ đạo các địa phương tuyên truyền, vận động bà con ngư dân chưa ra khơi vào thời điểm này, dù bão số 4 đã tan nhưng biển vẫn còn động, rủi ro cao.
Tàu thuyền của ngư dân huyện Diễn Châu neo đậu tại khu vực cảng cá Lạch Vạn. Ảnh: Xuân Hoàng
Tàu thuyền của ngư dân huyện Diễn Châu neo đậu tại khu vực cảng cá Lạch Vạn. Ảnh: Xuân Hoàng

Ngư dân các huyện Diễn Châu, thị xã Cửa Lò... cũng đang neo đậu tàu thuyền nơi vị trí an toàn, chưa vội ra khơi khi bão số 4 đã tan. Ngư dân Nguyễn Văn Giang, xóm Ngọc Minh, xã Diễn Ngọc (Diễn Châu) cho hay, mặc dù bão đã qua, nhưng biển còn động, cùng với đó là có thông tin hình thành cơn bão số 5 ngoài biển nên tôi quyết định ở nhà vá lưới, sửa chữa máy móc, ngư cụ... chuẩn bị thật chu toàn, khi nào biển lặng mới ra khơi.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Ngọc cho biết: Toàn xã hiện có 447 tàu trong đó có 106 tàu công suất lớn. Chúng tôi đã thông báo trên loa phát thanh và phối hợp với BQL cảng Lạch Vạn khuyến cáo bà con ngư dân không nên ra khơi vào thời điểm này. Sáng nay (31/8), các tàu công suất lớn vẫn đang neo đậu an toàn tại cảng, có một số thuyền nhỏ đánh bắt vùng lộng gần bờ đã ra khơi và sẽ trở về ngay trong ngày.

Nhiều ngư dân tranh thủ những ngày nghỉ biển, vá lưới, sửa chữa ngư cụ. Ảnh: Quang An
Nhiều ngư dân tranh thủ những ngày nghỉ biển, vá lưới, sửa chữa ngư cụ. Ảnh: Quang An

Toàn huyện Diễn Châu có 1.477 tàu thuyền, trong đó có 280 tàu có công suất lớn (trên 90CV) đánh bắt xa bờ, tập trung tại các xã Diễn Ngọc, Diễn Bích, Diễn Kim… Trước tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp, huyện Diễn Châu đã chỉ đạo các xã vùng biển khuyến cáo người dân cần theo dõi liên tục diễn biến của thời tiết để chọn thời điểm ra khơi thích hợp.

T.X Cửa Lò có tổng 260 tàu thuyền, trong đó 90 tàu có công suất trên 90CV  và 170 tàu có công suất dưới 90CV, chủ yếu đánh bắt gần bờ. Ông Nguyễn Văn Trung - Trưởng phòng Kinh tế thị xã Cửa Lò cho biết: Trong ngày hôm nay 31/8, thị xã yêu cầu các chủ tàu thuyền không ra khơi mà tiếp tục chằng chéo tàu thuyền cẩn thận.

Sáng 31/8, ông Trần Xuân Nhuệ - Trạm trưởng Trạm bờ (Chi cục Thủy sản) cho biết: Mặc dù bão số 4 đã tan, nhưng ngoài khơi vẫn còn sóng gió, bởi vậy Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh chưa có lệnh cho phép tàu thuyền ra khơi vào thời điểm này, đặc biệt là một đợt áp thấp mới, có khả năng thành bão, đang hướng vào biển Đông.

Tin mới