Tàu tuần tra Triều Tiên “xâm nhập lãnh hải Hàn Quốc"

Hãng thông tấn Yonhap ngày 25-10 dẫn lời một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết một tàu tuần tra củaTriều Tiên đã đi vào lãnh hải của Hàn Quốc, tuy nhiên rút về ngay sau đó.

“Một tàu tuần tra của Triều Tiên đã vượt đường ranh giới phía bắc (NLL) và tiến sâu khoảng 0,36km vào trong lãnh hải phía đông đảo Baengnyeong của Hàn Quốc khoảng 11g sáng 25-10 khi đang tìm cách truy đuổi các tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép tại khu vực này" - một quan chức Hàn Quốc nói, Yonhap trích dẫn.

Cũng theo quan chức trên, tàu Triều Tiên đã rút trở về vào khoảng 11g07, sau khi quân đội Hàn Quốc phát tín hiệu cảnh báo.

Quân đội Hàn Quốc cho biết hiện có khoảng 70 tàu cá Trung Quốc đánh bắt ở khu vực gần đó và chưa có dấu hiệu sẽ có hành động bất thường từ phía Triều Tiên.

               
              Tàu Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận - Ảnh: Reuters
Trong một diễn biến khác, ngày 25-10 quân đội Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận thường niên quy mô lớn mang tên Hoguk nhằm đối phó với mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên, trong bối cảnh căng thẳng giữa hai miền gia tăng.

Cuộc tập trận kéo dài một tuần với sự tham gia của 240.000 binh sĩ thuộc hải, lục, không quân và lực lượng lính thủy đánh bộ cùng với các sĩ quan cảnh sát của Hàn Quốc. Khoảng 500 lính Mỹ tham gia cuộc tập trận này, theo AFP.

Theo Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc, cuộc tập trận năm nay được mở rộng quy mô “nhằm đối phó với hành động khiêu khích của Triều Tiên và với một cuộc chiến tranh toàn lực", dựa theo tình hình an ninh gần đây. Triều Tiên đã nhiều lần lên án cuộc tập trận này của Hàn Quốc, coi đây là "một cuộc chiến tranh xâm lược".

Theo Tuoitre - ĐT

Tin mới